Giáo dục

Sóc Trăng: Phòng GD&ĐT ‘chỉ định’ trường nơi đặt suất ăn

Thay vì đấu thầu công khai, Phòng GD&ĐT gửi công văn “chỉ đích danh” nơi trường cần liên hệ để đặt suất ăn cho học sinh tiểu học.

Ảnh minh họa

Ngày 12.6, ông Lâm Văn Hải, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hùng Vương (P.6, TP.Sóc Trăng) cho biết, đã nhận được công văn của Phòng GD&ĐT TP.Sóc Trăng, yêu cầu nhà trường tái ký hợp đồng với doanh nghiệp cung cấp suất ăn cho học sinh của trường trong những năm học vừa qua.

Công văn của Phòng gửi đến trường hôm 29.5, nói rõ: năm học 2018-2019, Trường tiểu học Hùng Vương không được tự tổ chức nấu ăn tại trường; cũng không được tổ chức đấu thầu nấu ăn tại trường để cung cấp suất ăn cho học sinh bán trú, với lý do… Hiệu trưởng của trường sắp nghỉ hưu (tháng 3.2019). Do đó không đủ thời gian để thực hiện quy trình, thủ tục mời thầu cũng như xây dựng bếp ăn tại trường…

Từ các viện dẫn trên, ngành giáo dục TP.Sóc Trăng yêu cầu nhà trường tiếp tục tái ký hợp đồng với doanh nghiệp cũ như các năm trước, nhằm ổn định hoạt động của trường.

Trong khi đó, nhiều phụ huynh cho rằng, lý do Hiệu trưởng sắp về hưu là không thuyết phục. Công văn của cơ quan chủ quản không khác nào mệnh lệnh, áp đặt.

“Nhưng trường chưa tái ký hợp đồng lại với doanh nghiệp theo yêu cầu của Phòng vì bị phụ huynh phản ứng, họ yêu cầu phải đấu thầu công khai”, ông Hải nói. Ông cho biết, mỗi em học bán trú phải bỏ ra 22.000 đồng/ngày (ăn trưa và ăn nhẹ buổi xế) để mua mỗi suất ăn từ doanh nghiệp cũ cung cấp. “Thức ăn của doanh nghiệp này cung cấp cũng chưa đảm bảo khiến phụ huynh không hài lòng”, ông Hải nói.

Trường tiểu học Hùng Vương có hơn 1.000 học sinh, trong năm học vừa qua có 629 học sinh đăng ký học bán trú (ở 16 lớp). Theo ông Hải, các thời hiệu trưởng trước đều ký hợp đồng dài hạn với doanh nghiệp mà Phòng GD&ĐT yêu cầu. Song, từ khi ông về làm Hiệu trưởng hồi tháng 10.2016, hợp đồng chỉ ký có 1 năm.

Tác giả: Thạch Mau

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP