Xã hội

Sóc Trăng "cầu cứu" Thủ tướng về tình hình căng thẳng ở trạm BOT

Ngày 15/1, bà Phạm Thị Trinh - Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng - cho biết, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ với nội dung báo cáo tình hình cũng như kiến nghị xử lý các vấn đề liên quan đến trạm thu phí BOT Sóc Trăng (xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

Nội dung văn bản của tỉnh Sóc Trăng là báo cáo tình hình tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng trong những ngày vừa qua; đồng thời kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo để ban hành chính sách giảm giá chung trên toàn quốc, trong đó, có tỉnh Sóc Trăng.

Ngoài ra, tỉnh Sóc Trăng cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương hỗ trợ tỉnh giải quyết tình hình gây rối tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng trong những ngày vừa qua.

Sóc Trăng kiến nghị Trung ương hỗ trợ giải quyết tình hình tại trạm BOT Sóc Trăng.

Như Dân trí đã thông tin, bắt đầu từ ngày 7/1, tại Trạm thu phí BOT Sóc Trăng đã xảy ra tình trạng các tài xế đậu xe vào các làn thu phí để phản ứng việc trạm đặt không đúng chỗ, thu phí cao, xe đã đóng phí quản lý đường bộ nhưng vẫn phải mua vé qua trạm, xe không đi đường tránh vẫn phải mua vé,….

Các tài xế sử dụng nhiều chiêu thức khác nhau như đậu xe chiếm hết các làn đường rồi bỏ đi; chạy xe lòng vòng phản đối; dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé; không chịu mua vé; thuê múa lân, đem heo quay, gà sống, hàng mã tới trạm; hô hào, lôi kéo, thậm chí hăm dọa những tài xế mua vé qua trạm... khiến cho tình hình an ninh trật tự khu vực thu phí trở nên phức tạp, đời sống người dân bị ảnh hưởng,… dẫn tới trạm BOT Sóc Trăng phải liên tục xả trạm.

Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT xin chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện lân cận trạm BOT Sóc Trăng và ngày 11/1, Bộ GTVT chấp thuận giảm giá vé tại BOT Sóc Trăng.

Tuy nhiên, dù được giảm giá nhưng các tài xế vẫn tiếp tục phản ứng ngày càng gay gắt, quyết liệt hơn nên trạm thu phí này phải liên tục xả trạm khi có kẹt xe.

Cho đến ngày 14/1, trạm thay đổi “chiến thuật”, chỉ cần kẹt từ 4-7 xe là xả trạm nên không còn cảnh tắc nghẽn; tình hình căng thẳng tại BOT Sóc Trăng cơ bản “hạ nhiệt”.

Tác giả: Bạch Dương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP