Cuộc sống

Sốc nặng vì phát hiện vợ từng có 2 đời chồng, 1 tình nhân sống thử 3 năm

Anh Đại đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác, cú sốc này tới cú sốc khác về chuyện quá khứ của vợ mình…


Kết hôn ở cái tuổi 34, dù là đàn ông cũng là khá muộn, thế nên anh Đại vô cùng vui mừng và sung sướng khi lấy được người vợ xinh đẹp, hiền dịu như Lan. Lan cũng đã 30 tuổi, không còn quá trẻ trung, nhưng so với Đại thì vẫn là anh vớ được món hời rồi.

Trước khi cưới vì bận lu bu nhiều việc nên anh Đại và Lan chưa đi đăng kí kết hôn được, cưới xong thì lại việc nọ việc kia nên quên bẵng đi. Hơn nữa, Lan bảo đó chỉ là một tờ giấy mỏng manh chẳng quyết định được điều gì, lúc nào tiện thì đi hoàn tất cũng đươc. Vì thế mãi khi Lan mang bầu gần sinh con 2 người mới đi đăng kí kết hôn. Thời điểm đó cũng là 1 năm rưỡi kể từ ngày cưới rồi.

soc nang vi phat hien vo tung co 2 doi chong chinh thuc 1 tinh song thu 3 nam 201d7fd19b
Ảnh minh họa

Nhưng tới hôm làm thủ tục đăng kí kết hôn ấy, anh Đại mới vỡ lẽ tại sao trước đó Lan năm lần bảy lượt lần khứa chuyện đi đăng kí, phải đợi tận đến bây giờ. Thì ra trong tờ giấy chứng nhận tình trạng hôn nhân của Lan ghi rõ ràng tình trạng hôn nhân của cô là: đã ly hôn. Anh Đại choáng váng, như không tin vào mắt mình. Nói như thế nghĩa là vợ anh từng có 1 đời chồng? Anh chất vấn thì Lan nức nở bảo cô không dám nói ra, sợ anh sẽ ghét bỏ cô.

Mặc dù anh Đại rất sốc nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thôi đó cũng là chuyện của quá khứ, Lan và chồng trước cũng chưa có con chung, giờ đây cô sắp sinh đứa con của anh, chẳng lẽ anh lại vì chuyện đã qua mà ruồng rẫy mẹ con cô? Anh cũng từng này tuổi, mẹ anh mong cháu cháy gan cháy ruột rồi, nhất là Lan lại khóc lóc sụt sùi nói lí do li hôn vì cưới về chưa được bao lâu cô đã phát hiện chồng ngoại tình. Anh Đại suy nghĩ một ngày một đêm rồi quyết định giấu mẹ mình chuyện Lan đã từng li hôn, vẫn đăng kí kết hôn với Lan bình thường.

Tuy vậy, chuyện vợ mình từng có 1 đời chồng vẫn ám ảnh anh Đại không nguôi. Anh biết như thế là không nên, anh cần phải cố quên đi để chung sống với Lan cho êm ấm, vì hiện tại mới là quan trọng. Nhưng anh vẫn không cầm lòng được đi tìm hiểu thông tin về quá khứ của Lan qua những người quen, thậm chí là thuê cả người về tận quê Lan, tới cả nơi ở của người chồng trước của cô để điều tra.

Kết quả là anh đã chết sững người khi thông tin điều tra ở quê Lan cho thấy Lan từng làm đám cưới… 2 lần, lần đầu khá rình rang nhưng lần thứ 2 thì nhỏ gọn hơn, tuy vậy không phải là không ai biết tới. Cầm trong tay 2 tấm ảnh cưới khác nhau của Lan với những người đàn ông không phải mình, anh Đại không thể hiểu nổi trong lòng mình là cảm giác thế nào nữa. Người chồng đầu tiên, được biết Lan chưa đăng kí kết hôn, cưới nhau gần năm thì đã đường ai nấy đi. Còn người chồng thứ 2, sống với nhau 3 năm, vì không chịu được tính lăng nhăng của chồng nên Lan đành quyết dứt áo ra đi, cả 2 chưa có con chung. So sánh giữa thông tin anh thu thập được và những gì Lan nói thì rõ ràng lời của vợ anh thật thật giả giả chẳng biết đường nào mà lần.

Anh Đại quyết định đích thân về nhà của người chồng thứ nhất của Lan để tìm hiểu thêm thông tin. Về tới nơi, anh được biết người đàn ông ấy giờ đây cũng đã vợ con đề huề. Anh thẳng thắn hỏi thì anh ta cũng không ngại ngần nói rõ, nguyên do Lan và anh ta ly hôn chính là vì sau khi cưới nhau không lâu thì anh ta phát hiện Lan trước đây từng sống thử với người yêu cũ 3 năm trời, còn phá thai 1 lần vì gã ta không chịu cưới. Anh Đại tưởng như sét đánh giữa trời quang, cổ họng nghèn nghẹn không thể thốt ra lời.

Anh Đại không hiểu mình trở về bằng cách nào nữa. Nhìn vợ bầu vượt mặt cận kề ngày sinh tới nơi, lòng anh ngổn ngang trăm thứ tư vị. Anh cố gắng nhìn nhận mọi chuyện một cách khách quan nhất, rằng trong những chuyện này lỗi đâu phải ở Lan. Cô cũng chỉ là mong mỏi được yêu, được lấy người mình yêu, được sống một cuộc sống gia đình vui vẻ, hạnh phúc. Hơn nữa, giờ cô đã là vợ anh, là mẹ của con anh, 2 người đã là vợ chồng chính thức, anh không nên vì chuyện của quá khứ mà phá bỏ đi hết những gì tốt đẹp của hiện tại. Cô đối xử với anh cũng đâu đến nỗi nào, với gia đình anh cũng rất tốt, anh không nên quá nhỏ nhen, để ý mới phải.

Dẫu vậy, trong lòng anh Đại vẫn vô cùng nặng nề và khó chịu. Chuyện Lan giấu giếm không nói thật với anh tất cả, cả chuyện quá khứ đầy “ấn tượng” với 2 đời chồng chính thức, 1 tình nhân sống thử 3 năm ròng của cô nữa, thật sự không thể nói quên là quên, nói tha thứ là bỏ qua ngay được…


Tác giả bài viết: Phạm Giang/theo Nguyên Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP