Cuộc sống

Sốc nặng khi biết chính tay vợ đã giăng bẫy để tôi nhảy vào

Vợ tôi còn thách thức: "Dù sao anh cũng được một đêm vui vẻ còn gì. Anh mà nghiêm túc đứng đắn thì dù con N nó cởi sạch nằm ra đấy, anh cũng chẳng động đến nó. Đừng có trợn mắt lên ra vẻ với tôi".

Tôi và vợ đến với nhau là mối tình thầy - trò vô cùng đẹp. Cả tôi và em từng hài lòng, mãn nguyện với mối quan hệ ấy, nhưng chẳng hiểu từ khi nào giữa chúng tôi có những khoảng cách lớn, chẳng thể xóa nhòa.

Nói về vợ tôi, em là người con gái xinh đẹp, nhanh nhẹn, hoạt bát. Người khiến trái tim tôi loạn nhịp ngay từ lần đầu tiên bước vào lớp. Tôi gặp em khi 28 tuổi, khi ấy tôi được phân chủ nhiệm lớp em, còn em là cô sinh viên năm nhất. Cho đến tận năm 3 đại học, em mới nhận lời yêu tôi. Chúng tôi giấu kín tất cả mọi người, chỉ đến khi em ra trường mới công khai và làm đám cưới ngay sau đó một thời gian ngắn.

Phải thú thực rằng, đến khi cưới nhau xong, tôi mới ngả ngửa rằng, vợ tôi chẳng chỉnh chu, tháo vát như vẻ bề ngoài. Em vụng về chuyện nhà, không biết nấu ăn, thậm chí còn không biết phân biệt thịt ba chỉ và thịt mông; không biết đâu là trứng gà, trứng vịt; và cũng chẳng thể nào nhận diện món chiên và món xào… nên không biết bao nhiêu lần tôi phải thưởng thức những món ăn chẳng ra sao của vợ hoặc ăn cơm hàng miết cả tuần trời. Chỉ đến khi tôi xắn tay vào bếp thì hai vợ chồng mới có được bữa cơm ra hồn.

Tuy vụng về là thế, nhưng em lại rất ngoan và đáng yêu, mỗi lần tôi nhắc nhở, thậm chí khó chịu chuyện gì thì em chỉ cười và nói: “Em vụng về như vậy mới lấy được người chồng chững chạc, thương yêu vợ như anh”, nói rồi em lại sà vào lòng tôi đầy nũng nịu, khiến những bực bội trong tôi tan biến. Và gần 3 năm sống cùng nhau, tôi chẳng khi nào giận em nổi một ngày.

ngoai tinh
Dù không muốn trong nhà có thêm cô gái lạ nhưng đó là bạn vợ và là ý muốn của em nên tôi cũng chẳng thể từ chối. (Ảnh minh họa)

Nhưng gần đây, em liên tục đi sớm về muộn. bỏ bê tôi một mình. Đến độ, tôi thèm những món thập cẩm em nấu cũng chẳng có mà ăn. Và em liên tục giải thích là công việc ở công ty quá bận, em không thể về sớm được.

Cách đây hơn 1 tháng, vợ còn dẫn về một cô bạn học cùng cấp 3 tên N, mới ở nước ngoài về. Em bảo tôi cho N ở nhờ một thời gian, vì N mới về chưa thuê được nhà. Dù không muốn trong nhà có thêm cô gái lạ nhưng đó là bạn vợ và là ý muốn của em nên tôi cũng chẳng thể từ chối.

Từ hôm N chuyển đến ở cùng, cuộc sống vợ chồng son chúng tôi như bị đảo lộn. Bao nhiêu lần tôi chướng mắt vì cách ăn mặc mát mẻ của N, tôi góp ý để vợ nhắc bạn thì vợ bảo: “Kệ nó anh ạ. Anh đừng nhìn là được. Mình nghiêm chỉnh thì sợ gì chứ, và lại người ta là khách, em nhắc không tiện”. Nên tôi cũng ậm ừ cho xong chuyện nhưng thực tế thất bất tiện, khó xử vô cùng.

Thêm vào đó nữa, có bạn đến nhà ở, vậy mà vợ tôi cứ vô tư đi sớm về khuya để tôi và N ở nhà cùng nhau. Thậm chí, vợ tôi còn đi công tác vài ba ngày không về. Những lúc như vậy, tôi tìm cớ về nhà bố mẹ đẻ ở đến khi vợ về mới dám mò về nhà.

Ấy vậy mà, vợ tôi kêu ca tôi bỏ bê nhà cửa, bỏ mặc khách ở nhà một mình. Và kêu tôi “lần sau không được như vậy nữa”.

Cách đây 10 ngày, vợ tôi lại đi công tác, lần này, tôi không dám trái lệnh. Sau giờ làm phải về trông nhà, và sự việc ngoài mong muốn đã diễn ra. Hôm đó, tôi vì ngại nên đã lên phòng khóa trái cửa, nhưng đến nửa đêm, N gõ cửa nói máy tính hỏng, nhờ tôi sửa hộ. Tôi đã cẩn thận, tránh điều tiếng bằng cách xuống khách phòng khách sửa máy và ngồi cách N cả mét.

Nhưng không hiểu sao, sau khi uống cốc nước N pha cho, tôi thấy người rạo rực, bên cạnh thì N ăn mặc mát mẻ gợi cảm, lúc lại sà vào hỏi máy sửa xong chưa anh. Đưa cả ngực đụng vào tay tôi, váy ngủ thì co lên đến quá đùi. Vì thế, tôi không kìm lòng được.

Ngày hôm sau, tỉnh dậy thấy mình khỏa thân nằm bên cạnh N, tôi đã biết mình sai lầm rồi. Bất ngờ hơn là vợ tôi đã có mặt ở nhà và chứng kiến toàn bộ cảnh ấy. Vợ tôi khóc lóc, ném đồ đạc của bạn ra khỏi nhà, chửi rủa tôi bằng những lời thậm tệ nhất. Em gọi cả hai bên bố mẹ đến để mách tội ngoại tình của tôi, và một mực nói không thể sống với người chồng tệ bạc như tôi nữa.

Cho dù bố mẹ hai bên hòa giả, khuyên ngăn nhưng em vẫn nhanh chóng đơn phương gửi đơn ra tòa và dọn về nhà bố mẹ để đợi ngày tòa gọi.

Sau vài ba hôm chờ cho vợ tĩnh tâm, tôi đến nhà bố mẹ vợ, định xin lỗi, giải thích và mong em tha thứ. Bố mẹ vợ cũng muốn chúng tôi quay lại với nhau nên tạo điều kiện, để tôi lên phòng vợ, còn ông bà lấy cớ đi chợ.

2ngoai tinh
Tôi đâu ngờ nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hôn nhân lại như thế. (Ảnh minh họa)

Nhưng khi đứng trước cửa phòng, tôi nghe tiếng em nói chuyện điện thoại một cách sảng khoái, chẳng có vẻ gì là đang đau buồn vì chồng ngoại tình cả. Những lời em nói càng khiến tôi sững sờ: “Được rồi. Công của mày đấy! Nói thực tao chỉ mong tòa gọi nhanh để thoát khỏi lão ấy thôi. Cứ yên tâm, chia tài sản xong, tao chuyển khoản cho mày ngay”.

Không giữ nổi bình tĩnh, tôi đã đẩy cửa hỏi vợ mọi chuyện. Ban đầu vợ tôi bất ngờ, rồi chối đây đẩy mọi chuyện. Đến khi tôi nói đã nghe rõ hết mọi chuyện, nếu vợ không nói, tôi sẽ trực tiếp hỏi N.

Đến đó vợ mới thừa nhận đã nhờ N quyến rũ tôi để nhanh chóng ly hôn tôi vì quá chán tôi. Vợ tôi còn thách thức: “Dù sao anh cũng được một đêm vui vẻ còn gì. Anh mà nghiêm túc đứng đắn thì dù con N nó cởi sạch nằm ra đấy, anh cũng chẳng động đến nó. Đừng có trợn mắt lên ra vẻ với tôi”.

Tôi hỏi lý do vì sao muốn chia tay tôi? Nào ngờ vợ tôi lại nói rằng vì tôi quá chỉnh chu, quá nghiêm túc, lúc nào cũng khiến em áp lực. Áp lực từ việc cơm nước chợ búa đến lau dọn nhà cửa, áp lực sang cả công việc, giao tiếp xã hội.

Tôi đâu ngờ nguyên nhân dẫn đến tan vỡ hôn nhân lại như thế. Càng đau đớn hơn là vì muốn được phân chia nhiều hơn chút tài sản, vợ lại gài bẫy tôi ngoại tình. Giờ tôi chẳng muốn níu kéo em nữa, sao trên đời có người phụ nữ xảo quyệt đến thế này?


Tác giả bài viết: Trịnh Văn Lượng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP