Giải trí

Soái ca bị điều tra hình sự vì say rượu lái xe

Nam rapper, nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Suga - thành viên nhóm nhạc nổi tiếng BTS, bị điều tra hình sự vì say rượu lái xe. Nhiều tranh cãi trái chiều kể từ lúc vụ việc của Suga lan tỏa, một số người tức giận, kêu gọi anh rời nhóm nhạc.

Trang Dispatch ngày 9-8 thông tin độc quyền rằng Sở Cảnh sát Yongsan, Seoul - Hàn Quốc cho biết chiếc xe scooter điện mà Suga lái không phải thiết bị di chuyển cá nhân (tiếng Anh Personal Mobility - viết tắt PM). Nếu đó là PM - tốc độ tối đa dưới 25 km, trọng lượng dưới 30 kg, thì người vi phạm say rượu lái xe sẽ chỉ bị phạt hành chính.

Suga của BTS gặp rắc rối pháp lý

"Sau khi kiểm tra, chiếc xe scooter điện của Suga không được đưa vào dạng PM mà là "xe đạp có động cơ". Trong trường hợp này, người vi phạm bị xử lý hình sự như các vụ say rượu lái xe có động cơ khác" - phía cơ quan chức năng cho biết.

Theo luật Hàn Quốc, người vi phạm say rượu lái xe có nồng độ cồn trong máu từ 0,08% trở lên sẽ bị phạt 1-2 năm tù giam hoặc 5 - 10 triệu won (92 triệu đồng - 184 triệu đồng).

Thông tin chi tiết lịch trình điều tra hình sự Suga hiện vẫn chưa được cảnh sát ấn định. Họ có kế hoạch xem xét toàn diện mức độ thiệt hại do lái xe sau khi say rượu, quãng đường lái xe, hoàn cảnh, có tiền án hay không của Suga trong vụ việc.

Tối 6-8, Suga lái xe scooter điện và tự ngã trên đường khu vực phường Hannam, quận Yongsan, Seoul. Cảnh sát đến hỗ trợ thì phát hiện mùi rượu nên đã đưa về đồn kiểm tra nồng độ cồn. Ngay sau đó, soái ca của BTS đã bị tước giấy phép lái xe.

Suga hiện đang trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự với tư cách nhân viên phục vụ cộng đồng do ảnh hưởng chấn thương ở vai. Anh dự kiến xuất ngũ vào tháng 6-2025.

Ngay sau vụ việc, Suga đã lên tiếng xin lỗi thông qua công ty quản lý. Tuy nhiên, nhiều ý kiến trái chiều diễn ra, những chỉ trích dữ dội xuất hiện và kêu gọi anh rời nhóm.

Mọi chuyện do rượu mà ra

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP