Thế giới

Sơ suất khi nấu ăn, lính Nga thiêu cháy xe bọc thép 500.000 USD

Một lính nghĩa vụ Nga đã vô tình thiêu cháy xe bọc thép bộ binh BTR-82 trị giá khoảng 500.000 USD sau khi châm lửa để đun nấu thức ăn.

Semen Merezhnikov phải giải trình vụ việc với sĩ quan chỉ huy (Ảnh: East2west News)


Theo Dailymail, đoạn video quay lại từ hiện trường cho thấy binh sĩ Semen Merezhnikov với gương mặt đỏ bừng phải giải trình vụ việc vừa xảy ra với sĩ quan chỉ huy, người đang rất tức giận vì hành vi gây thiệt hại tài sản của cấp dưới.

Trong tâm trạng lo lắng, binh sĩ Semen nói với sĩ quan chỉ huy rằng anh đã tìm cách châm lửa để đun nóng khẩu phần ăn đóng hộp khi đơn vị đang đóng quân tại bán đảo Crimea. Tuy nhiên, ngọn lửa này sau đó đã lan ra và làm cháy luôn xe bọc thép BTR-82 trị giá khoảng 500.000 USD cạnh đó.

Đoạn video cho thấy Semen lắp bắp trả lời các câu hỏi từ sĩ quan trong khi tay vẫn nắm khẩu súng phóng lựu vác vai đang bốc cháy do bắt lửa, cạnh đó là khói đen bốc lên từ xe bọc thép.

“Hãy nhìn vào tôi. Chuyện gì đã xảy ra, nói!”, sĩ quan chỉ huy lên tiếng.

“Tôi muốn làm nóng thức ăn. Tôi đã đào hào xung quanh”, binh sĩ trả lời.

“Anh muốn làm nóng thức ăn ở chỗ nào? Anh đã đào cái gì? Ở đâu?, sĩ quan hỏi tiếp.

“Tôi đào xung quanh một khu vực nhỏ, và châm một đám lửa nhỏ”, Semen Merezhnikov đáp lại.

Hình ảnh xe bọc thép bị bốc cháy (Ảnh: East2west News)

Vụ việc này xảy ra từ tháng 5 năm ngoái, song đoạn video gần đây mới bắt đầu xuất hiện. Một nhân chứng cho biết xe bọc thép BTR-82 khi đó được ngụy trang bằng lưới và cỏ khô. Đây có thể là lý do khiến phương tiện này bắt lửa nhanh như vậy.

Semen Merezhnikov sau đó đã bị tòa án binh kỷ luật 6 tháng vì hành vi bất cẩn. Tuy nhiên, binh sĩ này không phải nộp tiền bồi thường cho chiếc xe đã bốc cháy.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP