Nhân ái

Số phận nghiệt ngã của cô thợ may bệnh tật

Đáng lẽ ở cái tuổi này, Phan Thị Huyền (sn 1981) đã có gia đình yên ấm, hằng ngày tự tay chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình như bạn bè cùng trang lứa. Thế nhưng, điều giản đơn, rất đỗi bình dị ấy có lẽ chẳng bao giờ thành hiện thực, bởi giờ đây, mọi việc của Huyền đều phải dựa vào người mẹ nghèo, khốn khó.

Bệnh tật đã biến Huyền từ một cô gái ưa nhìn, đầy đặn trở thành một người vô thức, da bọc xương. Ảnh: Phan Hiền

Hơn 20 năm trước, người cha bội bạc bỏ rơi để tìm hạnh phúc mới, ba mẹ con dắt díu dìu nhau từ miền Nam về quê sinh sống tại xóm 6, xã Liên Thành (Yên Thành). Dù lam lũ làm ruộng, chăm bẵm, bòn mót rau trên mảnh vườn nhà để sống qua ngày, nhưng cuộc sống thiếu thốn ấy vẫn không ngăn được tiếng cười rộn rã trong ngôi nhà nhỏ.

Vì gia cảnh quá nghèo khó, nên đang học dở cấp 2, chị gái của Huyền phải nghỉ học, lấy chồng. Song chồng của chị cũng đã mất cách đây 5 năm do tai nạn giao thông, một nách chị phải chèo chống nuôi 2 con nhỏ và cha mẹ chồng già yếu, bệnh tật, cuộc sống cũng khó khăn.

Huyền được học xong cấp 3, rồi học nghề thợ may để được gần mẹ, mong phần nào bù đắp thiệt thòi mà người mẹ phải gánh chịu. Nhờ siêng năng, chịu khó học hỏi, Huyền trở thành thợ may giỏi ở quê, cũng nhờ thu nhập từ nghề này Huyền đã có điều kiện sửa sang lại mái ngói của ngôi nhà cũ nát, chắt chiu dành dụm mua được chiếc xe máy, sắm chiếc máy khâu mới và dành dụm cho mình một ít để lấy chồng.

Khi còn là cô thợ may giỏi ở quê, Huyền đã dành dụm sửa sang lại ngôi nhà cũ. Ảnh: Phan Hiền

Thế nhưng phận đời nghiệt ngã, năm 2014, đột nhiên Huyền bị mắc bệnh tâm thần, mẹ Huyền là bà Thái Thị Duyên (sinh năm 1958) phải đưa con vào bệnh viện Tâm thần Nghệ An để chữa trị, nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà có chiều hướng nặng thêm.

Gạt nước mắt, đưa con về nhà chăm sóc, hàng ngày nhìn con quậy phá, ai đến thăm nom là chửi rủa, đuổi đánh…lòng người mẹ đau quặn thắt. Hai năm sau, Huyền phải cấp cứu ở Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh và kết luận bị tiểu đường cấp. Năm 2017, Huyền lại phải nhập viện mổ áp xe vú và cho đến giờ, vết mổ ấy vẫn chưa hồi phục. Bệnh tật đã biến Huyền từ một cô gái ưa nhìn, đầy đặn trở thành một người vô thức, da bọc xương.

Xót thương đứa con ngày càng mòn mỏi, người mẹ chỉ còn biết nhìn trời cầu mong bệnh tình con gái thuyên giảm. Để có chi phí đưa con đi tái khám theo lịch hẹn của các bác sỹ, bà Duyên đành phải bán đi chiếc xe máy, chiếc máy may, những vật dụng có giá trị trong nhà và vay mượn thêm anh em, người thân… số nợ vẫn ngày càng tăng mà con gái ngày càng tiều tụy, đẩy gia cảnh người mẹ nghèo càng thêm thiếu thốn, khánh kiệt.

Hi vọng, bằng những tấm lòng nhân ái, sẻ chia của các nhà hảo tâm sẽ góp phần động viên giúp đỡ kịp thời, giúp mẹ con Huyền qua cơn hoạn nạn.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Bà Thái Thị Duyên, xóm 6, xã Liên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. Số ĐT: 01685.378.006

Hoặc: Chị Phan Thị Hiền (chị họ của Huyền). ĐT: 0918.924.889; Tài khoản: 3606205054404, Ngân hàng NN và PTNT huyện Yên Thành, Nghệ An.

Tác giả: Phan Hiền

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: bệnh tật , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP