Trong nước

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa: Bổ nhiệm nhiều cán bộ trái quy định

Hàng loạt cán bộ thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) tỉnh Thanh Hoá đã được bổ nhiệm không đúng so với Quyết định số 2235/QĐ/UBND ngày 28/6/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý. Trước khi nghỉ hưu không lâu, ông Lê Như Tuấn - Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hoá đã ký các quyết định bổ nhiệm trái quy định nói trên.

Ký ồ ạt trước khi “hạ cánh”

Cụ thể, ông Lê Như Tuấn - Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hóa ký nhiều quyết định bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng của sở và lãnh đạo chi cục trực thuộc Sở không đúng so với Quyết định số 2235/QĐ/UBND ngày 28/6/2017 của UBND tỉnh Thanh Hóa về ban hành quy chế bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, từ chức, miễn nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.

Theo đó, vào ngày 15/8/2017, ông Lê Như Tuấn ký quyết định bổ nhiệm bà Lê Thị Bình - Phó trưởng phòng Quản lý dịch hại cây lâm nghiệp giữ chức Phó Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Thanh Hóa; bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Lan - Trạm trưởng Trạm Thú y TP Thanh Hóa giữ chức Phó Chi cục trưởng Chi cục thú y tỉnh Thanh Hóa.

Bà Lan và bà Bình đều là viên chức, chưa có bằng lý luận chính trị, chưa tham gia học lớp chuyên viên và không có trong nguồn quy hoạch cán bộ của Sở. Sau khi được bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn, đến ngày 2/10/2017, bà Lê Thị Bình và bà Nguyễn Thị Lan được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ký quyết định tuyển dụng từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển.

Mới đây nhất, ngày 1/2/2018, ông Trịnh Văn Chất (39 tuổi) cũng được ông Lê Như Tuấn ưu ái ký quyết định bổ nhiệm làm Phó trưởng phòng Trồng trọt trực thuộc Sở NNPTNT Thanh Hoá. Bản thân ông Chất tốt nghiệp đại học tại chức, tuổi đời chưa quá 45, không đúng với quy định tại Quyết định số 2235/QĐ/UBND của UBND tỉnh Thanh Hoá. UBND tỉnh Thanh Hóa quy định, đối với công chức dưới 45 tuổi được bổ nhiệm lần đầu phải có trình độ chuyên môn đại học chính quy…

Căn cứ tài liệu cho thấy, trong thời gian giữ chức Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hóa, ông Lê Như Tuấn còn ký nhiều quyết định khác, bổ nhiệm nhiều cán bộ làm trưởng, phó các phòng của Sở; trưởng, phó các đơn vị trực thuộc sở khi chưa đảm bảo các điều kiện theo quy định, khiến dư luận nội bộ trong Sở tỏ ra bức xúc.

Làm rõ việc bổ nhiệm sai

Nói về việc làm trái quy định của ông Lê Như Tuấn, ông Nguyễn Huy Thành - Trưởng phòng Tổ chức cán bộ thuộc Sở NNPTNT Thanh Hóa xác nhận: “Ông Trịnh Văn Chất, bà Lê Thị Bình và bà Nguyễn Thị Lan được bổ nhiệm chưa đúng với quy định của UBND tỉnh Thanh Hoá”.

Ông Trịnh Văn Chất có bằng thạc sỹ, tuy nhiên quy định của tỉnh Thanh Hoá căn cứ vào bằng đại học chính quy làm chuẩn. Trường hợp bà Lê Thị Bình và Nguyễn Thị Lan, khi được bổ nhiệm đang là viên chức. Quá trình làm hồ sơ bổ nhiệm, Sở NNPTNT Thanh Hoá có công văn trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định tuyển dụng bà Bình, bà Lan từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển, song chưa được phê duyệt. Vậy nhưng ông Lê Như Tuấn vẫn ký quyết định bổ nhiệm đối với bà Bình và bà Lan. Số cán bộ được bổ nhiệm còn thiếu tiêu chuẩn, chưa đúng với quy định của UBND tỉnh Thanh Hoá do Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hoá quyết định.

Sự việc ông Lê Như Tuấn - nguyên Giám đốc Sở NNPTNT Thanh Hóa ký quyết định bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định, ngày 8/6, ông Đầu Thanh Tùng - Giám đốc Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết: Chiều ngày 7/6, Sở này đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, yêu cầu làm rõ những vấn đề liên quan đến ông Lê Như Tuấn trước khi về hưu đã bổ nhiệm hàng loạt cán bộ sai quy định.

Ông Tùng nói: “Sở Nội vụ đang chờ công văn chỉ đạo chính thức bằng văn bản của Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá, sau đó sẽ thành lập đoàn kiểm tra để xác minh, làm rõ vụ việc. Trên cơ sở đó, Sở Nội vụ báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh xử lý và công bố công khai kết quả”. Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hoá cũng đã có ý kiến với Thường trực UBND tỉnh Thanh Hoá, đề nghị xử lý nghiêm vụ việc này.

Vào chiều ngày 7/6, thừa lệnh Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá, ông Trần Huy Chân - Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá đã ký công văn hoả tốc gửi Sở Nội vụ giao kiểm tra, làm rõ các sai phạm của ông Lê Như Tuấn, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 20/6. Trên tinh thần công khai, minh bạch, Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa sẽ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá chỉ đạo thu hồi các quyết định bổ nhiệm cán bộ không đủ điều kiện theo quy định tại Sở NNPTNT Thanh Hoá. Được biết, ông Lê Như Tuấn mới nhận quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/6.

Tác giả: Anh Tuấn

Nguồn tin: daidoanket.vn

  Từ khóa: sai quy định , bổ nhiệm

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP