Xe

Sợ bị nhái thiết kế, Land Rover ra mắt Defender mới không qua bản concept

Thông thường, trước khi chính thức ra mắt một mẫu xe nào đó, các hãng sẽ giới thiệu một hoặc nhiều bản concept trước để tham dò phản hồi của khách hàng; tuy nhiên, vì đã từng bất lực, "ngậm đắng nuốt cay" chứng kiến mẫu xe Trung Quốc nhái Range Rover Evoque tung hoành trên thị trường, nên hãng xe Anh quốc quyết định với mẫu Defender thế hệ mới sẽ bỏ qua bản concept, trình làng luôn bản sản xuất thực tế.

Với mã sản phẩm L663, Defender thế hệ mới sẽ đánh dấu sinh nhật thứ 70 của Land Rover.

Việc quyết định bỏ qua bản concept là do hãng xe Anh quốc nhìn chung giờ đây ngại làm bản concept nói chung, do sợ bị nhái thiết kế như với trường hợp mẫu Range Rover.

Hồi năm 2011, Land Rover đã giới thiệu chiếc DC100 concept (ảnh trên), nhưng không nhận được những phản hồi tích cực của khách hàng, nên phải thiết kế lại từ đầu. Tuy nhiên, nguyên nhân lớn hơn của việc trì hoãn ra mắt Defender thế hệ mới là chưa tìm được hướng đi phù hợp cho mẫu xe này.

Defender thế hệ cũ chưa bao giờ đạt doanh số hơn 20.000 xe/năm và Land Rover cần bán được 100.000 xe/năm.

Land Rover sẽ sử dụng phiên bản nâng cấp của cơ sở gầm bệ D7u đang dùng cho các mẫu Range Rover, Range Rover Sport và Discovery. Các động cơ xăng và diesel Ingenium sẽ có mặt để giúp Defender thế hệ mới không chỉ đạt được lợi thế quy mô cần thiết trong sản xuất, mà còn giúp nó dễ bán ở các thị trường như Mỹ và Canada.

Land Rover muốn Defender thế hệ mới trở thành mẫu xe off-road xuất sắc nhất của hãng, và đó là lý do tại sao mẫu xe này sẽ được trang bị những công nghệ mới nhất phát triển từ hệ thống Terrain Response II đang dùng cho mẫu Discovery.

Dự kiến Land Rover Defender mẫu mới sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2019.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP