Số hóa

Smartphone đầu tiên sở hữu cụm 3 camera ở mặt sau của Samsung lộ diện

Những hình ảnh chính thức và thực tế đầu tiên của Galaxy A7 (phiên bản 2018) vừa bị rò rỉ cho thấy sản phẩm sở hữu cụm 3 camera ở mặt lưng. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sở hữu đến 3 camera, thay vì chỉ có tối đa 2 camera ở mặt lưng như trước đây.

Trang công nghệ Galaxy Club (Hà Lan) vừa cho đăng tải loạt ảnh chính thức được cho là của Galaxy A7 (phiên bản 2018) của Samsung, với điểm nhấn chính là mặt sau của sản phẩm sẽ sở hữu đến 3 camera, thay vì chỉ tối đa 2 camera như một số mẫu smartphone được ra mắt gần đây của Samsung.

Hình ảnh chính thức Galaxy A7 (2018) với hệ thống 3 camera ở mặt lưng


Từ những hình ảnh do Galaxy Club đăng tải cũng cho thấy Galaxy A7 (2018) sở hữu thiết kế với màn hình vô cực, loại bỏ nút Home vật lý ở mặt trước, nhưng ở mặt sau cũng không có sự tồn tại của cảm biến vân tay. Theo nguồn tin thì Samsung sẽ chuyển cảm biến vân tay về cạnh bên, tích hợp vào nút nguồn của sản phẩm, thay vì bố trí ở mặt sau như trên Galaxy S9 hay Galaxy Note9.

Như vậy ngoài việc trang bị 3 camera ở mặt lưng, Galaxy A7 (2018) cũng sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung được bố trí cảm biến vân tay ở cạnh bên.

Ngoài những hình ảnh do Galaxy Club đăng tải, tài khoản Twitter có tên SamsungMobile News cũng đã cho đăng tải hình ảnh thực tế mặt lưng của Galaxy A7 (2018). Hình ảnh này đã cho thấy rõ thiết kế cụm 3 camera trên sản phẩm, được bố trí theo chiều dọc và phía dưới cụm camera này là đèn flash.

Hiện vẫn chưa rõ chức năng cụ thể của từng camera trong cụm 3 camera trên sản phẩm, nhưng nhiều khả năng sẽ bao gồm một camera chính, một camera góc rộng và một camera cho mục đích zoom quang học.

Ảnh thực tế rõ nét cụm 3 camera ở mặt lưng Galaxy A7 (2018)


Cũng theo nguồn tin đăng tải hình ảnh của Galaxy A7 (2018) thì sản phẩm sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm, cùng với bộ nhớ RAM 4GB. Đây là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm.

Nhiều khả năng Galaxy A7 (2018) sẽ được trình làng tại sự kiện đặc biệt vào ngày 11/10 tới đây của Samsung, cùng với chiếc smartphone Galaxy A9 Pro (phiên bản 2018).

Samsung trình làng bộ đôi smartphone tầm trung màn hình vô cực, cảm biến vân tay ở cạnh bên

Một thông tin liên quan khác đến hãng công nghệ Hàn Quốc, khi hãng công nghệ Hàn Quốc vừa chính thức trình làng bộ đôi smartphone tầm trung mới nhất của mình, với tên gọi lần lượt Galaxy J4+ và Galaxy J6+ (có tên gọi J4 Prime và J6 Prime tại một số thị trường).

Về thiết kế bên ngoài, cả J4+ và J6+ đều có thiết kế tương đồng nhau, với phong cách thiết kế màn hình vô cực như các mẫu smartphone gần đây của Samsung, vẫn chưa lại phần viền màn hình ở trên để bố trí camera trước, các cảm biến, và viền màn hình ở dưới sản phẩm.

Galaxy J4+ chỉ sở hữu một camera ở mặt sau, không có cảm biến vân tay


Chỉ có phiên bản Galaxy J6+ được trang bị cảm biến vân tay, tuy nhiên cảm biến này sẽ không nằm ở mặt lưng mà sẽ được đưa ra cạnh bên, tích hợp vào nút nguồn của sản phẩm.

Cả 2 đều có màn hình rộng 6-inch độ phân giải HD+ (1480x720), bên trong đều được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 425 (4 lõi xử lý, xung nhịp 1.4GHz). Tuy nhiên phiên bản Galaxy J4+ chỉ có tùy chọn bộ nhớ RAM 2 hoặc 3GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 16 hoặc 32GB, còn phiên bản Galaxy J6+ có phần nhỉnh hơn với tùy chọn bộ nhớ RAM 3 hoặc 4GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 32 hoặc 64GB, cả 2 phiên bản đều hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Galaxy J6+ sở hữu cụm camera kép, cảm biến vân tay tích hợp vào nút nguồn ở cạnh bên


Một điểm khác biệt nữa giữa 2 phiên bản là Galaxy J6+ được trang bị cụm camera kép ở mặt sau với độ phân giải lần lượt 13 megapixel và 5 megapixel, còn mặt trước là camera 8 megapixel. Còn Galaxy J4+ chỉ có một camera ở mặt sau với độ phân giải 13 megapixel, còn mặt trước là camera 5 megapixel.

Cả 2 sản phẩm đều có thỏi pin dung lượng 3.300mAh và hoạt động trên nền tảng Android 8.1 Oreo.

Hiện tại Samsung vẫn chưa công bố giá bán cũng như thời điểm cụ thể bộ đôi smartphone tầm trung này được tung ra thị trường.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP