Thể thao

SL Nghệ An hụt chiến thắng trước SHB Đà Nẵng

Trên sân Hòa Xuân chiều nay đã chứng kiến một trận cầu gay cấn giữa chủ nhà SHB Đà Nẵng và SL Nghệ An. Hai đội rượt đuổi tỷ số đến những phút cuối và SL Nghệ An có cơ hội giành 3 điểm nhưng Tuấn Tài đã bỏ lỡ trên chấm 11m.

Bước vào trận đấu ở vòng 11 Nuti Cafe V-League 2018, cả SHB Đà Nẵng và SL Nghệ An đều không có thành tích tốt nên ai cũng khát khao chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH. Khó khăn của SL Nghệ An là thiếu vắng trung vệ Quế Ngọc Hải. HLV Đức Thắng vì thế đã sử dụng Mạnh Hùng đá cặp trung vệ với Hoàng Văn Khánh. Trong khi đó, chủ nhà SHB Đà Nẵng có được sự phục vụ đầy đủ của những cầu thủ tốt nhất.

Merlo đã trở lại với cái duyên ghi bàn của mình.

Trời Đà Nẵng mưa to từ buổi trưa nên đã mặt sân Hòa Xuân ướt và trơn trượt. Chính điều này đã ảnh hưởng đến lối chơi của hai đội. Họ không thể phối hợp nhỏ tốt nên tận dụng tối đa những đường bóng bổng, chuyền dài. Cách chơi này phù hợp với SHB Đà Nẵng khi có Đỗ Merlo giỏi đánh đầu.

Với chiến thuật trên, SHB Đà Nẵng đã gây sức ép nhất định lên khung thành đối phương. Và ở phút 11, chủ nhà bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Từ quả đá phạt góc của Huy Toàn, Merlo bật cao đánh đầu đưa bóng chạm người Olaha đổi hướng khiến thủ môn Vũ Hải bó tay.

Bị dẫn bàn, SL Nghệ An đẩy cao đội hình kiếm tìm bàn gỡ. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng lùi về phần sân nhà chủ động chơi phòng ngự phản công. Chính điều này đã giúp các cầu thủ xứ Nghệ có nhiều cơ hội tấn công.

Hai đội chơi đôi công, rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.

Chỉ đến phút 19, Phan Văn Đức đã giúp SL Nghệ An có bàn gỡ hòa 1-1 với pha đệm bóng cận thành. Lên tinh thần, SL Nghệ An tấn công hiệu quả và nhân đôi cách biệt lên 2-0 ở phút 27 nhờ công của Khắc Ngọc.

Sang hiệp hai, SHB Đà Nẵng buộc phải tràn lên tấm công. HLV Minh Phương cũng có những điều chỉnh về nhân sự lẫn chiến thuật. Đến phút 57, Đỗ Merlo lại sắm vai người hùng khi ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho SHB Đà Nẵng.

Khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành của nhau. Trong đó, SL Nghệ An được hưởng quả 11m vào cuối trận nhưng Tuấn Tài đã bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Chung cuộc, hai đội hòa nhau 2-2.

Tác giả: Khánh Quang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP