Tin địa phương

'Shop' áo quần thời trang từ thiện trong lòng Đà Nẵng

Với tấm lòng thiện nguyện, chị Nguyễn Thị Quỳnh Như và các thành viên trong gia đình đã cho ra đời “shop” áo quần từ thiện, với nhiều bộ đồ thời trang tại nhà của mình.

Mô hình tủ áo quần từ thiện không còn quá xa lạ, tại Đà Nẵng cũng đã có 4 -5 tủ được mở ra với mục đích giúp đỡ người nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Thế nhưng, "shop" áo quần từ thiện nằm trong con hẻm 29/5 đường Hồ Xuân Hương, quận Sơn Trà,của chị Nguyễn Thị Quỳnh Như vẫn mang một nét đặc biệt rất riêng.

Bà con sống xung quanh cũng như người dân lao động vẫn thường gọi đây là "shop" thời trang dành cho người nghèo, bởi cách trình bày, sắp xếp gọn gàng theo từng dãy rất ngăn nắp và khá đẹp mắt. Nhiều loại áo quần nhìn còn rất mới và thời trang.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như, chủ cửa hàng quần áo từ thiện cho biết: “Sau mấy ngày đăng tải trên mạng xã hội, mô hình của tôi cũng được mọi người biết và ủng hộ. Có người ở gần thì đem đến còn ở xa, tôi và người nhà tranh thủ thời gian rảnh đi nhận.

Nhưng điều khiến tôi khá trăn trở là nhà mình không nằm ở mặt tiền nên còn ít người có hoàn cảnh nghèo khó biết đến, chỉ một số chị lượm ve chai, đồng nát hay đi vào các con hẻm mới để ý”.

Áo quần còn mới, sạch sẽ và khá thời trang.

Chị Như chia sẻ thêm, nguồn áo quần ban đầu là từ chính gia đình và người quen, sau đó chị nhận được nhiều cuộc điện của mọi người gọi tới lấy áo quần. Chị Như kể: “Hôm qua đứa em mình mới chạy 20km để đi lấy áo quần người ta gửi. Đáng quý là đồ được gửi đến đều khá sạch sẽ và chất lượng. Sau khi thu nhận, tôi xử lý rồi treo lên ngay ngắn lên cửa hàng".

Những vị khách thích thú khi nhận áo quần.

Chị Nguyễn Thị Mai, làm nghề bán ve chai chia sẻ: "Nhờ có cửa hàng áo quần từ thiện, tôi mới biết đến những bộ quần áo đẹp và thời trang thế này. Chẳng biết nói gì hơn, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới chị Như cùng những người đang âm thầm đóng góp, giúp đỡ chúng tôi".

Ban đầu, chị Như dự tính đặt mô hình này tại tỉnh Quảng Nam nhưng sau đó tận dụng khu nhà còn trống của gia đình nên mở luôn ở Đà Nẵng.

Vì chị Như bận nhiều công việc nên “shop” áo quần chỉ mở từ lúc 15h – 18h các ngày trong tuần. Chị mong muốn qua mạng xã hội, phương tiện truyền thông nhiều người sẽ biết đến cửa hàng đặc biệt của mình, để tìm đến lựa chọn những bộ quần áo phù hợp.

Tác giả: Xuân Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP