Xã hội

Sét đánh đứt dây chuyền vàng đeo cổ, chủ nhân bất tỉnh

Cơn mưa to bất thường sau những ngày nắng nóng, cùng với tiếng sét nổ rất to, một người phụ nữ bất ngờ bị sét đánh vào người gây bỏng nặng, bất tỉnh.

Bệnh nhân T. đã được cứu chữa kịp thời - Ảnh: Thanh Hồ

Ngày 26.4, bác sĩ Tần Ngọc Sơn - Trưởng khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ) cho biết vừa tiếp nhận một trường hợp bị bỏng do sét đánh.

Bệnh nhân là chị T.T.T (30 tuổi, ngụ xã Phương Phú, H.Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang). Bác sĩ Sơn nói hiện tại chị T. đã tạm ổn, qua thăm khám xác định chị bị bỏng điện (do sét đánh) ở các vùng cổ gáy, mặt, ngực, bụng, hai chân, tỷ lệ bỏng 8%.

Sét đánh có nguy cơ tử vong khá cao, vì dòng điện cao thế đi qua cơ thể sẽ tác động trực tiếp nếu cấp cứu không kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong do bị ảnh hưởng đến tim mạch, hô hấp.

Vết bỏng do đeo dây chuyền vàng - Ảnh: Thanh Hồ

Theo người nhà bệnh nhân T., vào lúc 13 giờ 30 ngày 25.4, chị T. cùng 3 người khác đang làm cỏ ngoài ruộng tràm mới trồng thì trời chuyển mưa to, kèm theo sấm chớp. Sau đó, mọi người tìm chỗ trú mưa, nhưng chưa kịp đi thì có tiếng nổ lớn khiến chị T. và một người khác ngã gục.

Lúc này, hai người còn lại đến xem thì thì thấy chị T. bị sét đánh vào cổ và ngực khiến sợi dây chuyền vàng đeo trên cổ bị nóng chảy gây bỏng vùng ngực, còn người kia bị cháy xém tóc và ngất xỉu.

Trước đó, tại địa phương này từng có 2 trường hợp bị sét đánh chết khi đang ở ngoài đồng và những người này đều có đeo dây chuyền vàng.

Tác giả: Thanh Hồ

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP