Thể thao

SEA Games trở lại tuổi U23, Duy Mạnh, Văn Đức vẫn được tham dự

SEA Games 2019 tại Philippines sẽ trở lại với quy định sử dụng các cầu thủ U23. Như vậy, Duy Mạnh, Văn Đức, Văn Toàn... sẽ lại có cơ hội cùng U23 Việt Nam tranh ngôi vô địch.

Phan Văn Đức và các cầu thủ sinh năm 1996 của bóng đá Việt Nam sẽ được dự SEA Games 2019 tại Philippines. Ảnh: Việt Hùng.

Trước đó, ở SEA Games 2017 diễn ra tại Malaysia, nước chủ nhà đã yêu cầu giảm độ tuổi giới hạn từ 23 xuống 22 ở bộ môn bóng đá nam. Quyết định của Malaysia đã khiến nhiều cầu thủ sinh năm 1994 của bóng đá Việt Nam lỡ hẹn với đấu trường khu vực.

Nguyên nhân là bởi Malaysia muốn tăng thêm cơ hội cho những cầu thủ U22. Đó là những người sẽ dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 và ASIAD 18. Quyết định của Malaysia được xem là hợp lý và thành công khi các đội tuyển trẻ Đông Nam Á gây được ấn tượng mạnh mẽ trong 2 giải đấu châu lục. U23 Việt Nam hai lần tạo địa chấn trong khi U23 Malaysia cũng vượt qua vòng bảng Giải U23 châu Á và ASIAD.

Nhưng tại SEA Games 2019, quy định giới hạn độ tuổi U23 sẽ trở lại. Lãnh đạo các Liên đoàn thành viên Đông Nam Á đều thống nhất SEA Games 2017 chỉ là một ngoại lệ. Tổ chức này cũng chưa từng nói rằng họ sẽ thay đổi quy định trên vĩnh viễn.

Những cầu thủ sinh năm 1995 như Bùi Tiến Dũng đã có lời chia tay đẹp với lứa U23 Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Với quyết định này, lứa 1996 của bóng đá Việt Nam sẽ yên tâm tham dự SEA Games kế tiếp. Nhiều người trong số này đang là trụ cột ở U23 Việt Nam và tuyển quốc gia như Đỗ Duy Mạnh, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Văn Toàn, Phan Văn Đức... Tại ASIAD vừa qua, cả Văn Đức và Văn Toàn đều đã ghi bàn cho Olympic Việt Nam.

Khi lứa 1996 chắc chắn góp mặt, U23 Việt Nam sẽ tới SEA Games 2019 với đội hình rất mạnh. Đội tuyển không còn Công Phượng, Xuân Trường, Minh Vương... nhưng vẫn có rất nhiều trụ cột như Quang Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Chinh. Họ đều đã góp mặt trong 2 chiến công lớn nhất của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

SEA Games 2019 cũng là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của HLV Park Hang-seo.

Tác giả: Thanh Hà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Văn Đức , U23 , Duy Mạnh , Sea Games

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP