Giáo dục

Sẽ xử lý nghiêm vụ bạo hành trẻ tại Bình Chánh

Ngành giáo dục TPHCM sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra làm rõ, sau đó có hướng xử lý đến nơi đến chốn.

Liên quan đến việc em bé 5 tuổi bị một cô giáo tên P. bạo hành gây thương tích trên mặt tại Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng nằm trên địa bàn xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TPHCM gây bức xúc trong dư luận, sáng nay (27/7), lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có buổi kiểm tra, làm việc với chủ cơ sở mầm non và chính quyền địa phương.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng

Đến thời điểm này, Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng đã bị đình chỉ hoạt động. Cơ sở này là nhóm lớp tư thục có 2 lớp với 4 giáo viên và một số bảo mẫu, nuôi dạy, chăm sóc cho khoảng 50 trẻ. Tình trạng sức khỏe của em bé bị bạo hành hiện đã ổn định nhưng sự việc ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý bé. Em bé tiếp tục được đưa đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý kỹ hơn.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, ngành giáo dục thành phố sẽ phối hợp cùng các đơn vị chức năng điều tra làm rõ trường hợp này, sau đó có hướng xử lý đến nơi đến chốn, không bao che các hành vi bạo hành trẻ em.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM

"Phía Công an hiện đã vào cuộc và đang làm việc với cô giáo bạo hành trẻ. Theo tôi được biết, phía công an vẫn đang tiếp tục theo dõi để có những thông tin chính xác để có hướng xử lý nghiêm vụ việc này", bà Thu nói.

Qua một số vụ việc bạo hành trẻ đáng tiếc đã xảy ra trên địa bàn thành phố, Sở Giáo dục- Đào tạo TPHCM đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp giám sát, kiểm tra thường xuyên đối với các cơ sở mầm non tư thục. Đồng thời có những biện pháp chế tài ngăn ngừa hành vi bạo hành trẻ và xử lý nghiêm nếu xảy ra vi phạm./.

Tác giả: Vinh Quang

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP