Tin địa phương

Sẽ sa thải tài xế taxi thu cước gấp 14 lần

Ngày 6/8, Sở GTVT TP Đà Nẵng tổ chức họp khẩn với lãnh đạo Hiệp hội Taxi Đà Nẵng, hãng taxi Hải Vân, Thanh tra giao thông (Sở GTVT Đà Nẵng) về sự việc một nữ du khách tố cáo bị một tài xế taxi của hãng Hải Vân “chặt chém” gấp 14 lần so với giá thực tế.

Theo đó, ngày 5/8, một lãnh đạo Sở GTVT nhận được điện thoại phản ánh việc 1 du khách Hàn Quốc đi taxi khoảng từ 22h – 22h30 ngày 4/8 từ sân bay Đà Nẵng về đường An Thượng 26 (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) bị tài xế thu tiền 700.000 đồng.

Ngay trong ngày 5/8, Sở đã yêu cầu Hiệp hội Taxi Đà Nẵng truy hãng xe và tài xế xe này. Tối cùng ngày, đại diện của 8 hãng taxi tại Đà Nẵng có mặt tại đường An Thượng 26 để xem lại các camera tại nhà dân, khách sạn để truy thông tin.

Qua sàng lọc, lãnh đạo taxi Hải Vân sau đó đã xác minh thông tin từ 5 tài xế, phát hiện tài xế Nguyễn Trường Giang là người đã thu tiền của khách với giá cao. Tài xế Giang thừa nhận hành vi của mình và cho biết: Giá cước taxi thực tế hiển thị chỉ hơn 50.000 đồng, cùng 10.000 đồng phí vào ra sân bay, tuy nhiên đã thu của nữ du khách 700.000 đồng.

Tại buổi làm việc, ông Bùi Thanh Thuận, Phó GĐ Sở GTVT TP Đà Nẵng, yêu cầu lãnh đạo taxi Hải Vân liên hệ ngay với phía khách sạn để xin lỗi, hoàn trả tiền chênh lệch cho du khách, đồng thời khắc phục các hậu quả khác.

Tác giả: NGUYỄN THÀNH

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP