Số hóa

Sẽ 'khai tử' USB 3.0 trên các thiết bị mới

USB 3.0 Promoter Group gồm Microsoft, Apple, Intel, HP và nhiều công ty khác đã chính thức công bố chuẩn USB 3.2 thay thế cho USB 3.0 cũ.

Tốc độ truyền tải hàng đầu hiện nay dành cho USB-C là 10 Gbps thông qua tiêu chuẩn USB 3.1 Gen 2, tuy nhiên con số này sẽ cải thiện nhiều với tiêu chuẩn USB 3.2, theo Neowin.

Tốc độ truyền tải dữ liệu của chuẩn USB 3.2 trên kết nối USB-C hứa hẹn sẽ vượt xa con số 10Gbps của chuẩn USB 3.1 Gen 2 cũ. USB 3.2 còn cho phép các thiết bị trao đổi dữ liệu theo hình thức đa kênh, với hai làn hoạt động 5Gbps hoặc 10Gbps. Hình thức này giúp cung cấp hiệu quả năng lượng gấp đôi so với hiệu suất cáp hiện có.

Chủ tịch USB 3.0 Promoter Group, ông Brad Saunders đảm bảo tất cả các loại cáp USB và cáp kết nối đạt chứng nhận SuperSpeed USB hoặc SuperSpeed USB 10 Gbps đều hỗ trợ bản cập nhật USB 3.2.

Đại diện Microsoft, Roanne Sones thì cho biết, công ty đang làm việc với các đối tác của mình để tích hợp USB 3.2 lên các sản phẩm sắp ra mắt: “Với tính năng hoạt động và khả năng tương thích, USB 3.2 mang lại nhiều lợi ích về tốc độ và băng thông cho các thiết bị mới, trong khi vẫn hoạt động với USB 3.0 và các thiết bị trước đó”.

Chuẩn USB 3.2 sẽ ra mắt tại sự kiện USB Developer Days ở Bắc Mỹ vào cuối tháng 9.

Tác giả: Ngọc Quang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: USB , sạc , khai tử

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP