Tin địa phương

Sẽ chấm dứt nhiều hợp đồng lao động theo chính sách hỗ trợ

Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị, địa phương yêu cầu kể từ ngày 1.7 chấm dứt hợp đồng lao động theo chính sách sử dụng con em Quảng Bình tốt nghiệp đại học.

Ngày 11.4, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình cho biết đã gửi văn bản đến các cơ quan, đơn vị, địa phương yêu cầu kể từ ngày 1.7 chấm dứt hợp đồng lao động theo chính sách sử dụng con em Quảng Bình tốt nghiệp đại học.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, chính sách này được HĐND tỉnh ra nghị quyết thực hiện từ năm 2012 (thời hạn 3 năm), nhằm hỗ trợ sinh viên địa phương tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm; trong thời gian hợp đồng, các lao động phải tiếp tục tự tìm kiếm vị trí công việc thích hợp. Hết thời hạn 3 năm, đến năm 2015 HĐND tỉnh tiếp tục ra nghị quyết kéo dài thời hạn hỗ trợ (được giải thích là vì tính nhân văn). Tuy nhiên, kiểm toán phát hiện chính sách này không đúng quy định, nên cuối năm 2017 HĐND tỉnh ra nghị quyết mới bãi bỏ 2 nghị quyết cũ.

Như vậy, có hơn 100 người phải chấm dứt hợp đồng. Trong quá trình xử lý, Sở Nội vụ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đúng quy định về trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng, giải quyết chế độ trợ cấp thôi việc và các chế độ khác (nếu có).

Đồng thời, có thể rà soát, sắp xếp bố trí sử dụng các lao động diện hỗ trợ này, báo cáo tình hình trước ngày 15.4.

Tác giả: Trương Quang Nam

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP