Giới trẻ

Sau Valentine là 8/3: Con trai đau đầu lẫn “đau ví” khi chọn quà

Những ai đang được sống trong tình yêu thì hãy biết trân trọng người bên cạnh, vì có một người để yêu, để nhớ, để thương vốn đã là điều may mắn nhất trên đời rồi đấy!

Hôm nay thức dậy lướt một vòng bâng quơ trên mạng xã hội đọc được một vài dòng trạng thái đại ý “kêu trời kể khổ” vì vừa qua valentine đã đến 8/3, anh em lại được dịp vừa đau đầu vừa “đau ví”.

Chung quy lại phụ nữ là để yêu, để thương nên những món quà vào ngày lễ cũng đâu có gì đáng bàn cãi đúng không?

Tình yêu đôi khi chỉ cần những hành động nhỏ cũng đủ ấm lòng rồi. (Ảnh minh họa: Ti Ây)

Ấy thế mà một số người vẫn không thôi bài ca muôn thưở về việc tặng quà bạn gái vào dịp này đâu nhé! Tình yêu thường được thể hiện bằng những hành động, đôi khi chỉ cần một cử chỉ quan tâm nhẹ nhàng cũng đủ để khiến cô gái của bạn cảm thấy được trân trọng, nâng niu.

Này các chàng trai, các anh chớ nghĩ phụ nữ là “chúa khó hiểu”, bởi nếu thực tâm yêu cô ấy thì anh sẽ biết mình nên làm gì để mang lại hạnh phúc cho cô ấy.

Những món quà tặng không nhất thiết phải là thứ đồ cao sang, xa xỉ, đôi khi chỉ cần một bông hồng, một tấm thiệp cũng là cách đơn giản nhất thể hiện sự quan tâm. Nhưng vốn dĩ cũng có rất nhiều câu chuyện “dở khóc dở cười” khi tặng quà cho bạn gái vào dịp lễ.

Như anh bạn của tôi, vốn là một chàng trai chu đáo, chiều chuộng người yêu nhưng chẳng hiểu sao mỗi lần dịp lễ đến tặng quà gì cũng bị bắt bẻ đủ điều. Anh tâm sự rằng nhiều khi không phải tiếc tiền nhưng người yêu khó chiều thì ngày lễ quả thực rất ám ảnh.

Không chỉ riêng gì anh bạn tôi mà có rất nhiều chàng trai cũng khổ sở không kém khi chọn quà để tặng bạn gái vào dịp lễ. Bởi vừa qua ngày lễ tình nhân chưa lâu, quà thì cũng tặng rất nhiều lần nên anh chàng “mất ăn mất ngủ” vì điều này.

Tôi nhận được một câu chuyện như thế này sau ngày lễ tình nhân, chuyện là đôi bạn trẻ yêu nhau được hai năm có lẻ, mỗi lần tặng quà người yêu thì anh chàng đều phải viết lại để nhớ vì cô gái nhất quyết phải là “quà tặng lần sau không được giống lần trước”.

Anh khốn khổ vì mỗi dịp lễ đến phải lật lại từng tờ giấy ghi nhớ và cố chọn quà không lặp lại, đúng là rất đau đầu với cô người yêu khó chiều!

Vốn dĩ có một người cùng đồng hành trên chặng đường này đã là điều may mắn nhất! (Ảnh minh họa: Ti Ây)

Có muôn hình vạn trạng những câu chuyện liên quan đến quà tặng cho người yêu, có những anh chàng chưa có điều kiện về mặt kinh tế thì tặng quà đôi khi là cả một vấn đề đáng ngại.

Nếu bạn đang là sinh viên, mọi chi phí sinh hoạt đều phụ thuộc vào gia đình nhưng vẫn muốn thể hiện sự galant với người yêu, cô ấy muốn bạn thể hiện yêu thương bằng những món quà “hơi chát” thì có lẽ cô gái ấy cũng chưa đủ thấu hiểu để cảm thông mà đòi hỏi ở chàng trai của mình quá nhiều.

Nói như thế không có nghĩa là tất cả hội chị em khi yêu đều đòi hỏi phải tặng quà đâu nhé, nhưng chắc chắn ai mà không vui khi nhận được quà từ người yêu đúng không?

Còn với những anh chàng đã ổn định thì việc tặng quà vào dịp lễ cũng sẽ nhẹ nhàng hơn đôi chút. Anh có thể đủ trải nghiệm và điều kiện kinh tế để chọn được những món đồ tinh tế, được lòng con gái, nhưng đôi khi vẫn mang bài ca “đau ví” vì quả thực cuộc sống chưa bao giờ dễ dàng cả.

Chúng ta không thể kết tội ki bo, kẹt xỉn cho bất cứ ai nếu lỡ như họ không tặng quà người yêu vào dịp lễ, bởi tôi biết rằng yêu thương suốt năm dài tháng rộng chứ đâu riêng gì mấy ngày lễ.

Nên nếu ai đang được sống trong tình yêu thì hãy biết trân trọng người bên cạnh, vì có một người để yêu, để nhớ, để thương vốn đã là một điều may mắn nhất trên đời rồi đấy!

Tác giả: Thi Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP