Xã hội

Sau tuyên bố xem xét giảm phí, BOT Sóc Trăng lại... thu rồi xả

Sau hơn 2 giờ đồng hồ thu phí, khoảng 18h30 tối ngày 8/1, Trạm BOT Sóc Trăng lại tiếp tục xả trạm vì vấp phải sự phản đối của nhiều tài xế.

Ghi nhận của PV, từ khoảng 16h30 chiều 8/1, trạm BOT Sóc Trăng đã thu phí trở lại theo như thông tin của lãnh đạo BOT Sóc Trăng tại buổi họp báo trước đó.

Tuy nhiên, đến khoảng 18h30 tối, nhiều tài xế bắt đầu phản ứng, bấm còi inh ỏi, chất vấn nhân viên trạm đây là phí gì, vì sao họ không đi tuyến tránh nhưng bị thu phí toàn tuyến… đã gây kẹt xe, nên BOT Sóc Trăng lại tiếp tục xả trạm.

Đến khoảng 19h tối cùng ngày, sau khi không còn tình trạng kẹt xe, trạm BOT Sóc Trăng lại thu phí trở lại.

Nhiều người dân cho rằng, cứ tình trạng thu rồi xả như thế này thì không biết tình hình tại trạm BOT Sóc Trăng khi nào sẽ vãn hồi.

Trạm BOT Sóc Trăng liên tục thu phí rồi xả.

Trước đó, tại buổi họp báo do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức, dù bị tài xế phản ứng dữ dội nhưng ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch HĐQT BOT Sóc Trăng khẳng định, trạm này sẽ tiếp tục thu phí. Nếu xảy ra ùn ứ từ 100-200m thì xả trạm, rồi sẽ thu phí trở lại khi ổn định.

Ông Phương cũng cho biết, trước mắt, trạm sẽ giảm 100% phí cho xe buýt và các phương tiện ưu tiên khác vào ngày 9/1. Ngoài ra, đơn vị đang phối hợp với các Bộ, ngành của Trung ương và địa phương xem xét miễn giảm phí cho người dân trong vùng dự án bắt đầu từ tháng 2/2018.

Tác giả: Bạch Dương - Huỳnh Hải

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP