Tin địa phương

Sau Tết, người dân Quảng Bình hối hả trở lại các tỉnh, thành phố làm việc

Sau những ngày nghỉ Tết Giáp Thìn 2024, số lượng người dân tỉnh Quảng Bình trở lại làm việc, học tập ở các tỉnh, thành phố tăng cao. Các nhà ga, bến xe tại địa phương này đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của hành khách.

Ngày 14/2, (tức mồng 5 Tết Giáp Thìn), rất đông hành khách đến ga Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình để trở lại các tỉnh, thành phố làm việc. Lượng khách đi tàu từ ga Đồng Hới tăng cao so với ngày thường. Giai đoạn cao điểm từ ngày 9-14/2 (tức từ 30 tháng Chạp đến mồng 5 Tết), có gần 7.000 lượt khách lên xuống tàu tại ga Đồng Hới.

Anh Lê Dũng Hoàng, quê ở xã Văn Hóa, huyện Tuyên Hóa trở lại Thành phố Hồ Chí Minh làm việc sau những ngày nghỉ Tết cùng gia đình, cho biết: “Bản thân tôi thấy hiện nay có nhiều phương tiện để di chuyển. Đi máy bay thì giá vé cao, đi xe khách tôi thấy không an toàn nên tôi cùng với cả gia đình quyết định lựa chọn tàu hỏa để đi lại nhằm đảm bảo an toàn, giờ giấc cũng chính xác”.

Ga Đồng Hới tăng cường phục vụ khách sau Tết

Đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách sau Tết, ngành đường sắt đã áp dụng nhiều ưu đãi để hỗ trợ hành khách đi tàu như giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, học sinh, sinh viên; tăng các đôi tàu đáp ứng nhu cầu của hành khách. Đặc biệt, ngành đường sắt đã đưa vào vận hành đoàn tàu chất lượng cao nhằm thu hút thêm khách đi tàu, đặc biệt là khách du lịch nước ngoài.

Người dân đợi lên tàu trở lại làm việc sau Tết

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Trạm trưởng Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới cho hay, các đơn vị bố trí nhân viên túc trực để hướng dẫn hành khách lên xuống tàu đảm bảo an toàn, tạo sự thoải mái cho mọi người.

“Đối với Trạm vận tải đường sắt Đồng Hới, chúng tôi đã tăng cường nhân lực, bố trí đoàn viên thanh niên hỗ trợ các đối tượng chính sách, người lớn tuổi, người khuyết tật, đồng thời trực 24/24 giờ nhằm phục vụ tốt nhu cầu của hành khách cũng như tạo ấn tượng cho hành khách khi đi và đến tại các ga do đơn vị quản lý”, ông Nguyễn Thanh Bình nói.

Xe khách cũng là lựa chọn của người dân để trở lại làm việc sau Tết

Ngoài ga Đồng Hới, các bến xe khách tại tỉnh Quảng Bình đã có trên 100 chuyến xe xuất bến phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau Tết nguyên đán. Đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ nhu cầu đi lại thuận lợi nhất, Trung tâm Dịch vụ và quản lý bến xe khách Quảng Bình đã bố trí các ca trực 24/24, hướng dẫn các nhà xe và hành khách tại bến tuân thủ nghiêm quy định về đảm bảo an toàn, lên xuống xe đúng quy định.

Tác giả: Thanh Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP