Giáo dục

Sau sự cố sập phòng học, gần 1.500 học sinh được chuyển sang cơ sở mới

Sau sự cố sập phòng học tại trường THCS và THPT Đống Đa (TP Đà Lạt) khiến 11 học sinh nhập viện cấp cứu, Sở GD&ĐT Lâm Đồng đã đồng ý cho chuyển toàn bộ hoạt động dạy và học của ngôi trường này sang cơ sở mới tại trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Ngày 3/11, tin từ trường THCS và THPT Đống Đa cho biết, toàn bộ 1.450 học sinh của trường vừa được chuyển sang học tại trường ĐH Yersin Đà Lạt. UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo thuê một phần cơ sở của Đại học Yersin cho trường Đống Đa sử dụng trong 2 năm.

Đồng thời, trường Đống Đa sẽ bị dỡ bỏ để xây mới hoàn toàn, với tổng vốn đầu tư hơn 26 tỷ đồng.

Gần 1.500 học sinh trường Đống Đa được chuyển sang cơ sở mới sau sự cố sập phòng học

Được biết, trường Đống Đa có 35 lớp nhưng cơ sở mới chỉ có 18 phòng nên phải tổ chức học 2 buổi. Buổi sáng không đủ phòng học, trường phải dồn lớp. Buổi chiều cơ bản đủ phòng học, kể cả việc tổ chức dạy thêm cho HS khối 9 và 12.

Khó khăn nữa là không có phòng để tổ chức dạy và học các môn cơ hữu như Tin học, Thể dục, Quốc phòng nên phải cho HS về trường cũ học. Điều này khiến việc sắp xếp chuyên môn của giáo viên vô cùng vất vả.

Dãy phòng học mới khang trang giúp giáo viên và học sinh an tâm công tác và học tập

Theo một số giáo viên và phụ huynh học sinh, việc được chuyển sang cơ sở mới thì an tâm hơn trước nhiều. Vì cơ sở cũ đã xuống cấp, vào mùa mưa nước suối đổ vào trường rồi xoáy vào chân móng làm hở hàm ếch dãy phòng học. Ngoài ra, phòng học bị nứt, tầng trệt bị thấm, ẩm mốc…

Trước đó, vào chiều 26/8, tại trường THCS và THPT Đống Đa (TP Đà Lạt) đã xảy ra một vụ sập sàn phòng học , khiến 11 em học sinh lớp 6 rơi từ tầng hai xuống tầng trệt. Rất may, các em đã được đưa đi cấp cứu kịp thời tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và không có em nào bị thương nặng.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP