Thế giới

Sầu riêng giá gần 1.000 USD ở Indonesia

Loại sầu riêng mới có tên Nữ hoàng, bày bán trong một siêu thị ở Tây Java với giá 992 USD một quả.

 Sầu riêng

Sầu riêng J-Queen bày bán trong siêu thị ở trung tâm Plaza Asia. Ảnh: Instagram.

Cuối tuần trước, một siêu thị trong trung tâm thương mại Plaza Asia ở Tasikmalaya, Tây Java, bày bán loại sầu riêng J-Queen (Nữ hoàng) trong khay phủ vải satin đỏ, trên bày hoa giả. Trung tâm thương mại cho hay đã bán được hai quả, theo SCMP.

Một người dùng Instagram đã chụp ảnh cùng loại trái cây đắt tiền này, kèm chú thích "Sầu riêng J-Queen, giá 992 USD/quả. Đây là thật, không phải nói phét". Người này nói thêm J-Queen là trái cây trồng ở Indonesia, từng chiến thắng trong cuộc thi sầu riêng tại Penang, Malaysia.

Theo truyền thông Indonesia, người tạo ra loại sầu riêng này là Aka, nhà tâm lý học 32 tuổi. Anh tuyên bố lai tạo J-Queen từ hai giống sầu riêng đặc sản từ các vùng khác trên đất nước.

Aka cho biết J-Queen ba năm mới ra quả một lần. Quả tròn, màu vàng, có vị bơ đậu phộng. Trang trại của Aka trải rộng vùng Java. "Tôi muốn cải thiện thu nhập của nông dân bằng giống siêu sầu riêng này".

Tuy nhiên, nông dân ở Java cho biết chưa từng biết đến J-Queen. Giống sầu riêng cao cấp nhất và quý nhất Indonesia là Montong và Kumbokarno, thường được bán với giá 14 USD/quả.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: J-Queen , Indonesia , sầu riêng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP