Số hóa

Sau Khá Bảnh, Youtube khóa kênh Dương Minh Tuyền

Sau khi khóa kênh Khá Bảnh, Youtube đã chính thức khóa kênh Dương Minh Tuyền, một trong kênh video chứa các nội dung bạo lực không thua kém gì kênh của Khá Bảnh. Đây được xem là động thái quyết liệt của ông lớn này trong cam kết xử lý các hành vi tiêu cực trên Youtube.

Kênh Dương Minh Tuyền đã bị khóa

Sáng 4/4, người dùng đã không thể truy cập đến kênh Youtube của Dương Minh Tuyền và khi truy cập vào đường dẫn đến tài khoản này sẽ thấy một thông báo của Google: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực".

Với động thái này, được xem là nỗ lực rất lớn của Youtube trong việc làm sạch nội dung độc hại gây hệ lụy cho giới trẻ tại Việt Nam. Đây cũng thể hiện những cam kết của Google mới đây khi phát ngôn về các sự việc liên quan đến các kênh Youtube giang hồ: "Gần đây, chúng tôi đối mặt với các hành vi tiêu cực của một số Youtuber làm tổn hại đến danh tiếng chung của cộng đồng nhà sáng tạo nội dung trong mắt các nhà quảng cáo, ngành công nghiệp truyền thông và quan trọng nhất là công chúng. Đối với những hành vi này, chúng tôi cam kết thắt chặt các chính sách của YouTube và sẽ thông tin một cách nhanh chóng và minh bạch hơn. Chúng tôi đã ban hành các biện pháp xử lý mới đối với những trường hợp cá biệt khi hành vi tiêu cực của một nhà sáng tạo làm ảnh hưởng đến toàn bộ cộng đồng.".

Kênh Dương Minh Tuyền thu nhập mỗi tháng từ 5.000 USD trở lên

Trước khi bị khóa chính thức ngày 4/4, kênh Youtube của Dương Minh Tuyền vẫn đang thu hút đông đảo người xem với hơn 500 ngàn lượt người đăng ký. Kênh này vẫn còn được đặt quảng cáo ở các video chứa nội dung bạo lực, chửi thề... Thu nhập từ 5.000 USD cho đến 79.000 USD, khoảng hơn 100 triệu đồng trở lên.

Trước đó, ngày 3/4, Youtube cũng đã xóa bỏ kênh Youtube của Khá Bảnh với lý do: "Tài khoản này đã bị chấm dứt do vi phạm Điều khoản dịch vụ của YouTube.".

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối qua, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam cũng nhận định, những clip tục tĩu, kích động trên mạng xã hội mà đối tượng đăng tải được xác định là những thông tin xấu độc cần xử lý... Thứ trưởng Nam lưu ý thêm, hoạt động của những nhân vật như Khá “Bảnh” trên môi trường mạng là hiện tượng cần cảnh báo với xã hội.

Hi vọng trong thời gian tới, Youtube cần phải xử lý tiếp tục các kênh có nội dung tương tự với định hướng lệch lạc, gây hệ lụy cho xã hội.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP