Thể thao

Sau cúp quốc gia, Công Phượng sẽ toả sáng tại V-League?

Hai vòng đấu liên tiếp gần nhất tại cúp quốc gia 2018, Công Phượng đều ghi bàn, thậm chí ghi 3 bàn sau 2 trận. Tuy nhiên, ở V-League, tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam chưa có được phong độ cao như tại cúp quốc gia.

Thực tế là Công Phượng cũng đã ghi 1 bàn thắng ở V-League 2018, trong trận đấu gặp SHB Đà Nẵng trên sân Pleiku, xen giữa 2 trận đấu ở cúp quốc gia như đã nêu trên ở trên.

Tuy nhiên, bàn thắng mà Công Phượng ghi được ở V-League là bàn thắng từ chấm phạt đền. Ngoài bàn thắng đấy, tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam chưa ghi bàn từ bất cứ tình huống “bóng sống” nào.

Ở cúp quốc gia lại khác, Công Phượng có 3 bàn chỉ sau 2 trận, 1 trận thuộc vòng 1 trước Than Quảng Ninh, 2 bàn trong trận thuộc vòng 1/8 trước đương kim vô địch V-League Quảng Nam.

Sau khi toả sáng ở cúp quốc gia, Công Phượng sẽ tiếp đà hưng phấn để toả sáng ở V-League? (ảnh: Trọng Vũ)

Trong số 3 bàn thắng đấy, 1 bàn Công Phượng ghi từ chấm phạt đền, 1 bàn đến từ pha tăng tốc loại hậu vệ Than Quảng Ninh rồi dứt điểm, 1 bàn khác là tình huống sút bóng sống làm tung nóc lưới đội Quảng Nam.

Tức là Công Phượng đá ở cúp quốc gia thanh thoát hơn so với chính anh tại V-League. Điều này không khó lý giải, bởi ở cúp quốc gia, Công Phượng không gặp sức ép về mặt tâm lý. Vả lại, do các đối thủ của HA Gia Lai thời gian qua không xem trọng mục tiêu ở cúp quốc gia, nên họ chưa gây áp lực đủ lớn cho Gỗ nói chung và Công Phượng nói riêng.

Không bị kèm quá chặt như tại V-League, ít bị đối phương đá rát cũng như ít bị áp sát, Công Phượng có nhiều đất diễn hơn ở cúp quốc gia.

Đây là điều mà tiền đạo nổi tiếng nhất Việt Nam ít có được khi chơi tại V-League. Tại giải vô đích quốc gia, các hậu vệ luôn tìm cách bắt bài HA Gia Lai nói chung và Công Phượng nói riêng. Các cầu thủ phòng ngự của đối phương cũng nhiều mưu mẹo hơn, sử dụng nhiều phương án ngăn chặn Công Phượng hơn so với chính các hậu vệ đấy lúc họ đá cúp.

Mà với một cầu thủ ưa hoạt động trước khoảng trống, thích có sự thoải mái tinh thần khi thi đấu như Công Phượng, việc không bị kèm chặt, ít bị gây áp lực là rất quan trọng. Thành ra, ở cúp quốc gia trong giai đoạn vừa rồi, Công Phượng chơi tốt hơn là tại V-League.

Hy vọng rằng sau khi tạo được tâm lý hưng phấn, nhờ những bàn thắng liên tục xuất hiện ở cúp quốc gia, Công Phượng sẽ có sự thoải mái tinh thần để quay trở lại với đấu trường V-League.

Có lẽ cũng đã đến lúc Công Phượng đừng kỳ vọng các hàng hậu vệ đối thủ không gây áp lực cho mình tại giải vô địch quốc gia, bởi đấy là điều gần như đương nhiên trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Việc của một cầu thủ chuyên nghiệp là làm quen với khả năng toả sáng trong bối cảnh chịu áp lực cả về chuyên môn lẫn tinh thần.

Nếu thực hiện được điều ấy, tin rằng người ta sẽ thấy một Công Phượng rất khác, mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn và nguy hiểm hơn!

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP