Xã hội

Sạt lở nghiêm trọng tại mỏ đá, một người tử vong

Ngày 4/2, tại mỏ đá xã Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng khiến một người tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Phạm Tấn Vĩnh (sinh năm 2000, trú xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), lái xe múc cho chủ mỏ đá.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 4/2, anh Vĩnh đang điều khiển xe múc làm việc tại mỏ đá xã Hòa Nhơn thì phát hiện vách núi có dấu hiệu sạt lở nên liền tri hô cho anh Lê Văn Tuấn điều khiển xe tải chở đá lái xe tải ra nơi khác.

Tuy nhiên, khi anh Tuấn lái được xe ra khỏi khu vực nguy hiểm, cách khoảng 50m thì thấy nhiều tảng đá lớn đổ ào xuống, đè bẹp xe múc và tài xế Vĩnh đang ở trong cabin.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài

Do khu vực mỏ đá không có sóng điện thoại nên phải hơn 30 phút sau, các công nhân mới điện báo được cho các cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được thông tin, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng và Công an huyện Hòa Vang đã có mặt tại hiện trường nhưng do địa hình xảy ra tai nạn hiểm trở, khối lượng đá sạt khá lớn khiến lực lượng cứu hộ cứu nạn phải mất nhiều thời gian mới tiếp cận được hiện trường và nâng tảng đá đè cabin xe múc, để đưa nạn nhân ra ngoài. Lúc này, anh Vĩnh đã tử vong.

Đến 13h cùng ngày, cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm dừng việc đào đá, không thể đưa chiếc xe múc ra ngoài vì vách núi có nguy cơ tiếp tục sạt lở.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP