Thế giới

Sản phụ nhảy lầu tự tử do quá đau đớn xin đẻ mổ mà gia đình không đồng ý

Đoạn clip gây sốc ghi lại sự việc xảy ra ở bệnh viện Số 1, thành phố Yulin tỉnh Shaanxi, miền bắc Trung Quốc. Sản phụ 26 tuổi họ Ma đau đớn cầu xin được đẻ mổ do đầu em bé quá to không lọt được ra ngoài nhưng gia đình không đồng ý. Sản phụ sau đó đã tử vong vì nhảy từ tầng 5 xuống.

Đoạn video có thể khiến nhiều người xem không tài nào chịu nổi khi sản phụ đau đớn vòng quanh ngoài hành lang, có những lúc không thể đứng vững phải cần có người đỡ, và hơn một lần quỵ xuống đất vì cơn đau. Những người xung quanh được cho là người nhà của sản phụ.

Các bác sĩ đã khám và chỉ định sản phụ 41 tuổi cần đẻ mổ do đầu em bé quá to, không thể sinh thường.

Nhưng gia đình sản phụ lại muốn được đẻ thường và từ chối làm thủ tục cho người nhà đẻ mổ.

Theo luật pháp Trung Quốc, việc phụ nữ sinh mổ cần có gia đình ký giấy đồng ý.

Sản phụ cuối cùng đã rơi từ tầng 5 xuống tử vong sau vài lần cố gắng rời khỏi khu chăm sóc y tế. Em bé trong bụng cũng chết trong tai nạn này.

Hồ sơ y tế của sản phụ có ghi: "Sản phụ 2 lần ra ngoài hành lang để nói với gia đình rằng cô ấy muốn đẻ mổ bởi không thể chịu thêm cơn đau, nhưng gia đình tiếp tục nài nỉ cô ấy sinh thường".

Cảnh sát cho biết, vụ việc được đánh giá như là một vụ tự sát.

Cái chết của sản phụ đã nổ ra cuộc biểu tình trực tuyến kêu gọi quyền sinh đẻ to lớn hơn. Một người viết: "Ngoài người phụ nữ đang mang thai, không ai khác có quyền quyết định" trong khi người khác viết: "Một phụ nữ có gia đình không phải công cụ sinh em bé, làm sao người ta còn ấu trĩ như vậy!".

Tác giả: Huyền Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP