Du lịch

Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón 24 triệu lượt khách trong cao điểm hè

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, lượng hành khách qua sân bay trong cao điểm hè năm nay dự kiến đạt 24 triệu lượt hành khách, cao hơn gần 8% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, trong đợt cao điểm hè (1/6 - 15/8/2023), tổng số chuyến bay qua cảng dự kiến hơn 150.000 chuyến, với gần 24 triệu hành khách. So với cùng kỳ năm trước, tổng số chuyến bay và hành khách tăng lần lượt 6,6% và 7,6%.

Theo Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, dịp hè khác với mùa cao điểm Tết, hành khách tập trung đông đúc cả hai chiều đi và đến. Do vậy, công tác phục vụ của các đơn vị được duy trì ở mức cao. Cảng đã chủ động phối hợp với các đơn vị tham gia hoạt động khai thác tại sân bay, triển khai phục vụ theo kịch bản, phương án đã chuẩn bị với tinh thần linh hoạt và hiệu quả. Việc tăng cường an ninh hàng không, phòng chống dịch bệnh, sắp xếp phương tiện taxi, xe hợp đồng, bố trí các tổ phản ứng nhanh để xử lý cò mồi, xe dù…được chú trọng.

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 7/6,

Phía Cảng cũng tiếp tục sử dụng bãi đệm taxi tạm trong dịp cao điểm hè và áp dụng thử nghiệm mô hình A-CDM để tăng chuyến bay đúng giờ (hiện là 80%).

Đặc biệt, do thời điểm hè rơi vào mùa mưa nên dự báo tỷ lệ chuyến bay chậm có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải ở một số thời điểm. Do vậy, các đơn vị được chỉ đạo xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu, ảnh hưởng hoạt động bay. Đồng thời phối hợp thông tin chuyến bay vào các khung giờ cao điểm để điều tiết, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Sân bay đảm bảo đủ phương tiện phục vụ

Từ ngày 2/6, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai thí điểm sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 theo đúng quy trình tại quầy làm thủ tục, điểm kiểm tra tại cửa khởi hành và điểm kiểm tra an ninh hàng không đối với hành khách và hành lý xách tay nội địa.

Ghi nhận thực tế, số hành khách sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 qua an ninh sân bay chưa nhiều. Từ ngày mùng 2/6 đến nay chỉ có khoảng 200 trường hợp. Do việc này mang tính chất tự nguyện nên khi hành khách yêu cầu, các nhân viên an ninh sẽ kiểm tra và không gặp khó khăn trong thao tác./.

Tác giả: Hà Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP