Kinh tế

Sacombank đẩy mạnh dịch vụ ngân hàng số

Khách hàng có thể chuyển tiền tức thì, trả thẻ tín dụng, thanh toán hóa đơn tự động... qua ngân hàng điện tử.

Dịch vụ ngân hàng điện tử của Sacombank cung cấp nhiều tính năng, tiện ích hướng đến tính cá nhân hóa, dựa trên nhu cầu và trải nghiệm thực tế của người dùng như chuyển khoản nhanh, chuyển tiền đến thẻ Visa và MasterCard, thanh toán hóa đơn tự động, ứng dụng xác thực giao dịch mSign...

"Chuyển khoản nhanh" cho phép khách hàng giao dịch trực tuyến 24/7, bảo mật đến 39 ngân hàng liên kết. Tiền chuyển đến người nhận ngay lập tức và thông báo thành công qua email hoặc tin nhắn điện thoại. Dịch vụ còn cung cấp tiện ích quản lý người thụ hưởng, giúp lưu lại thông tin người nhận tiền, dễ dàng tra soát khi cần.

Với dịch vụ "Chuyển tiền đến thẻ Visa MasterCard", khách hàng có thể thực hiện thanh toán, chuyển tiền, nạp tiền đến tất cả thẻ tín dụng, thẻ thanh toán và thẻ trả trước mang thương hiệu Visa/MasterCard phát hành tại Việt Nam, bằng cách nhập thông tin số thẻ hoặc tài khoản thụ hưởng vào ứng dụng chuyển tiền trên Internet Banking hoặc Mobile Banking.

Theo đại diện Sacombank, dịch vụ giúp khách hàng tối giản hóa các thao tác nhập liệu khi chuyển khoản đến ngân hàng khác, nhưng vẫn tuân thủ nghiêm ngặt về bảo mật thông tin theo quy định của hai tổ chức thẻ quốc tế Visa và MasterCard.

Ngân hàng trực tuyến cho phép người dùng thao tác thông qua điện thoại, không cần đến các phòng giao dịch.

Chức năng "Thanh toán hóa đơn tự động" trên Internet Banking và Mobile Banking hỗ trợ khách hàng thanh toán hầu hết các loại hóa đơn định kỳ như điện, nước, điện thoại cố định, thuê bao di động trả sau, Internet, truyền hình cáp, phí quản lý chung cư và các dịch vụ khác.

Tiện ích này hữu dụng với người bận rộn, giúp khách hàng không cần phải nhớ thanh toán hóa đơn mỗi tháng, tiết kiệm thời gian và đúng hạn.

mSign giúp người dùng duyệt giao dịch nhanh chóng qua mã xác thực OTP cấp trên ứng dụng. Khách hàng không cần phải mang theo thiết bị token hoặc phải chuyển vùng quốc tế điện thoại đi động khi đi nước ngoài, không lo nhầm lẫn tin nhắn OTP giả mạo.

Cụ thể, mSign có 2 chế độ xác thực để khách hàng lựa chọn là mConnected hoặc mCode. mConnected duyệt giao dịch trực tiếp với kết nối Internet, không cần nhập mã xác thực. Với mCode, khách hàng lấy mã xác thực OTP từ ứng dụng mSign mà không cần kết nối Internet để xác thực giao dịch.

Ngoài ra, ứng dụng còn là giải pháp phòng chống mã độc Red Alert 2.0, tăng cường bảo mật vì chỉ gắn duy nhất một tài khoản ngân hàng điện tử, xác nhận đăng nhập bằng mã pin hoặc dấu vân tay.

Trong 2018, Sacombank dự kiến triển khai ứng dụng theo dõi và phát hiện giao dịch gian lận, phát hiện sự can thiệp của mã độc đối với giao dịch của khách hàng trên các kênh giao dịch trực tuyến.

Quý 1/2018, Ngân hàng điện tử Sacombank sẽ được nâng cấp cho Internet banking và Mobile Banking với nhiều nhiều cải tiến. Điển hình là chức năng đăng nhập Mobile Banking bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt (Face ID); đa dạng hóa nguồn thanh toán đối với các dịch vụ thanh toán và chuyển khoản; thanh toán bằng mã QR (QR Payment) qua Mobile Banking từ nguồn tài khoản thanh toán, thẻ tín dụng, thẻ trả trước định danh; vay trực tuyến; các dịch vụ thanh toán quốc tế trực tuyến và hàng loạt các tiện ích phục vụ nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Tác giả: Tuấn Nhu

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP