Thế giới

Sách mới về ông Trump tiết lộ những bí mật động trời

Ông Donald Trump không muốn làm tổng thống hay vợ chồng nhà Ivanka Trump đã thỏa thuận về việc ai sẽ tranh cử vào Nhà Trắng trước là những bí mật “động trời” được tiết lộ trong cuốn sách mới nhất về Tổng thống Mỹ thứ 45 của tác giả Michael Wolff.

(Ảnh minh họa: JEFFREY SMITH/NYMag)

"Fire and Fury: Inside the Trump White House" (tạm dịch: Lửa và Thịnh nộ: Bên trong Nhà trắng của Tổng thống Trump) là tựa đề cuốn sách mới nhất của tác giả Michael Wolff, dự kiến sẽ ra mắt trong tuần tới, đúng dịp kỉ niệm tròn 1 năm ngày ông Donald Trump nhậm chức Tổng thống Mỹ.

Trước khi cuốn sách được phát hành chính thức, giới truyền thông được cho là đã nắm trong tay một số trích đoạn đắt giá, trong đó có những bí mật gây chấn động về Tổng thống Trump và những thành viên trong gia đình ông.

Cuốn sách ngay lập tức thu hút sự chú ý đặc biệt của báo chí và công chúng Mỹ bởi nó là cuốn sách tổng hợp gần như toàn bộ những góc khuất trong một năm cầm quyền của vị tổng thống gây tranh cãi nhất nước này. Dù chưa ra mắt, cuốn sách đã chiếm vị trí số 1 trên Amazon.

Cuốn sách không phải một tác phẩm được viết bởi một cựu thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Trump. Michael Wolff là một nhà báo đã “ăn trực nằm chờ” trong Nhà Trắng trong suốt những tháng đầu cầm quyền đầy hỗn loạn của vị tổng thống thứ 45. Vì vậy, cuốn sách được kỳ vọng sẽ mang đến những cái nhìn khách quan và đầy đủ về những gì diễn ra bên trong tòa Bạch Ốc.

Những tiết lộ gây chấn động

Có thể nói Michael Wolff đã đánh trúng tâm lý của công chúng khi tập trung khai thác những bí mật của Tổng thống Donald Trump, các thành viên trong gia đình cũng như những người từng sát cánh bên ông trong những ngày đầu cầm quyền. Cuốn sách cũng cho độc giả thấy nhân viên của ông Trump thực sự nghĩ gì về ông chủ của mình, hay điều gì khiến ông Trump tuyên bố cựu Tổng thống Barack Obama đã nghe lén ông. Công chúng cũng sẽ tìm được trong cuốn sách lý do vì sao ông Trump sa thải cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey, hay vì sao con rể ông Trump Jared Kushner và cựu chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon “không đội trời chung”.

Truyền thông Mỹ đã liệt kê một số bí mật chấn động nhất được tiết lộ trong cuốn "Fire and Fury: Inside the Trump White House".

1. Ông Trump không muốn làm tổng thống. Trên thực tế, không ai trong chiến dịch tranh cử kỳ vọng vào chiến thắng của ông Trump. Bản thân ông Trump không hề hy vọng mình sẽ giành chiến thắng trước chính trị gia kỳ cựu Hillary Clinton. Thậm chí, ông đã chuẩn bị tinh thần và lên kế hoạch quay lại cuộc sống bình thường sau khi chiến dịch tranh cử kết thúc.

Trong cuốn sách, Michael Wolff viết: “Nếu thất cử, ông Trump vẫn sẽ trở nên nổi tiếng. Cô con gái Ivanka cùng chồng là Jared Kushner sẽ trở thành những người được cả thế giới biết đến. Còn phu nhân Melania Trump có thể tiếp tục tận hưởng cuộc sống riêng tư. Thất cử dường như tốt cho tất cả mọi người. Thất cử là chiến thắng”.

2. Ông Trump không hứng thú với Hiến pháp. Cuốn sách kể rằng khi bắt đầu chiến dịch tranh cử, Sam Nunberg được cử đến để giải thích với ông Trump về Hiến pháp Mỹ. “Khi tôi mới nói đến Tu chính án thứ 4, ông Trump đã nhìn lên trần nhà với vẻ chán nản”, Nunberg kể lại.

3. Ông Trump không muốn chuyển tới Nhà Trắng. Ông Trump và phu nhân Melania dùng hai phòng ngủ riêng biệt và ông Trump cấm bất kì ai nhặt những thứ mà ông ném xuống sàn nhà. Ông Trump sợ vì đầu độc và cấm mọi người không được động vào bàn chải đánh răng của mình.

4. Ivanka Trump muốn tranh cử tổng thống. Ái nữ của tổng thống Trump và chồng là Jared Kushner đã thỏa thuận nếu có cơ hội, Ivanka sẽ là người chạy đua vào Nhà Trắng và quyết tâm trở thành nữ tổng thống đầu tiên của nước Mỹ.

5. Ông Trump thiếu hiểu biết về các vấn đề chính sách. Một số trợ lý thân cận nhất của ông Trump cũng từng choáng váng và đôi lúc “phát điên” vì sự thiếu hiểu biết của Tổng thống về các vấn đề chính sách. Ví dụ, việc ông Trump muốn mở rộng chương trình cấp visa lao động H-1B cho người nước ngoài đã khiến nhiều người hoài nghi.

6. Ông Trump nổi giận trong ngày nhậm chức. “Ông Trump đã không vui vẻ trong ngày nhậm chức. Ông tức giận vì các ngôi sao hàng đầu phớt lờ sự kiện này. Thậm chí, ông đã tranh cãi với vợ và bà Melania đã khóc”, cuốn sách viết.

7. Sắc lệnh đầu tiên của ông Trump về việc cấm nhập cảnh đối với công dân từ các nước có đông người Hồi giáo đã khiến các nhân viên Nhà Trắng sửng sốt, thậm chí tức giận.

Và còn rất nhiều những câu chuyện thú vị khác trong Nhà Trắng trong năm đầu cầm quyền của Tổng thống Trump. Tác giả Michael Wolff đã phỏng vấn hơn 200 người, gồm cả các nhân viên cấp cao của Nhà Trắng, trong suốt 18 tháng để có đủ tư liệu viết nên cuốn sách.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP