Pháp luật

Rúng động xứ Nghệ vụ án hiếp dâm, sát hại nữ sinh trong rừng

Sau khi gạ gẫm để đòi làm bậy với bé gái cùng bản bất thành, nam thanh niên đã dùng vũ lực ép để quan hệ tình dục. Trong lúc bị bé gái chống cự, nam thanh niên đã dùng dây rừng sát hại nữ sinh, sau khi thỏa mãn thú tính hắn vô tư bỏ mặc nạn nhân về nhà.

Đã bắt được thủ phạm hiếp, giết nữ sinh lớp 7 ở Quỳ Châu, Nghệ An

Lời khai lạnh lùng của kẻ hiếp rồi giết nữ sinh lớp 7


Đối tượng Lý Thành Đạt bị khởi tố bắt tạm giam với hai tội hiếp dâm và giết người.


Phát hiện chiếc ví cạnh thi thể nạn nhân

Những ngày qua, sự việc một nữ sinh lớp 7 tại huyện miền núi Quỳ Châu (Nghệ An) bị nam thanh niên đưa đi chơi rồi hiếp dâm trong rừng rồi sát hại đã khiến dư luận hết sức hoang mang.

Vào chiều tối ngày 11/5, không thấy con gái là Lô Thị Thanh (SN 2003, trú tại bản Tóong 2, xã Châu Phong (Quỳ Châu, Nghệ An) về ăn tối như thường lệ chị Quang Thị Tâm và anh Lô Văn Xuân đã đi tìm con gái nhưng không thấy.

Sau khi chờ qua đêm vẫn không thấy cháu về, cứ nghĩ là cháu ở lại nhà bạn học nên cũng không để ý. Tuy nhiên đến tối hôm sau vẫn không thấy con gái về, đến nhà bạn thân con gái hỏi thì bạn cho biết là con gái anh chị không đến lớp học.

Hoảng hốt, hai vợ chồng trình báo sự việc với chính quyền địa phương, thời điểm này trên địa bàn Nghệ An thông tin lan truyền về việc bắt cóc, buôn bán người khiến cả nhà và người dân hoang mang.

Chân dung nạn nhân xấu số trong vụ án.


Sau khi tiếp nhận trình báo của gia đình, công an xã đã báo cáo với công an huyện Quỳ Châu nỗ lực tìm kiếm thông tin về cháu Thanh, không loại trừ trường hợp bị bắt cóc.

Theo ông Vi Văn Dung, Trưởng Công an xã Châu Phong qua nắm bắt tình hình thì nhiều người dân đều cho biết trước ngày mất tích thì cháu Thanh đi cùng với Lý Thành Đạt (SN 1997, trú tại bản Na Cống, xã Châu Hoàn).

Một giả thiết được đưa ra, công an huyện Quỳ Châu đã tăng cường lực lượng để theo dõi mọi hoạt động của Đạt trong thời gian đó. Khi được triệu tập lên cơ quan công an thì Đạt khai sau khi uống rượu ở nhà bạn xong, Đạt về nhà còn Thanh đi đâu không rõ.

Vào khoảng 20h20 phút ngày 18/5, người dân trong địa phương phát hiện tại đoạn dốc Pà Hàng, thuộc bản Tóong 2 mùi hôi thối rất khó chịu, người dân liền tỏa đi tìm thì tá hỏa khi phát hiện thi thể một người đang trong giai đoạn phân hủy, mặt mũi biến dạng, không mặc quần áo.

Sự việc được báo cáo với chính quyền địa phương, lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45 công an tỉnh Nghệ An) phối hợp Công an huyện Quỳ Châu, Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54 Công an tỉnh Nghệ An) và VKSND tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân.

Sau khi khám nghiệm tử thi, nạn nhân được xác định là cháu Lô Thị Thanh, người đã mất tích trước đó một tuần. Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện một chiêc ví da màu đen của nam giới, bên trong chứa một số giấy tờ tùy thân mang tên Lý Thành Đạt. CQĐT lập tức được triệu tập để làm việc.

Ban đầu, tại CQĐT Đạt quanh co chối tội, khẳng định mình không hề liên quan đến cái chết của nữ sinh Lô Thị Thanh. Đối tượng lý giải chiếc ví da nằm gần hiện trường xác chết nạn nhân là một sự trùng hợp ngẫu nhiên vì trước đó hai người có gặp nhau. Sau đó, về nhà thì phát hiện bị rơi ví da nhưng không biết rơi ở đâu để đi tìm.

Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ và những bằng chứng không thể chối cãi sau hơn một giờ đấu tranh Lý Thành Đạt đã cúi đầu nhận tội.

“Đòi” yêu không được, hiếp và giết người thầm yêu

Tại CQĐT, Lý Thành Đạt khai nhận, do quen biết nhau từ trước, tuy còn ít tuổi nhưng cháu Thanh lớn và xinh xắn nên đã đem lòng thương yêu.

Trưa ngày 11/5, Đạt đến nhà người quen ở bản Tóong 2 uống rượu, sau đó trên đường về thì phát hiện bé Thanh đang bắt ốc dưới suối trong tư thế “mát mẻ” nên đã dừng lại tán tỉnh. Khi bị em này từ chối đuổi đi thì Đạt xắn quần lội xuống suối bắt ốc với Thanh, chiều cùng ngày Thanh nhờ Đạt chở đến nhà một người bạn trong lớp để mượn sách vở về ôn thi học kỳ.

Trên đường chở Thanh về nhà, khi đi qua đoạn rừng vắng thú tính nổi dậy Đạt muốn chiếm đoạt Thanh nên dừng xe lại bên đường để đòi quan hệ. Tuy nhiên, cháu Thanh kiên quyết phản đối và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Nỗi đau trên khuôn mặt người mẹ trẻ có con gái bị hiếp, giết bỏ xác trong rừng.


Thanh không nhờ Đạt chở về mà vùng vẫy xuống đi bộ về thì bị Đạt lao đến quật ngã xuống bên đường ép nạn nhân để thực hiện hành vi đồi bại, Thanh gào thét chống cự thì bị Đạt bóp cổ, dùng dây cây rừng quấn vào cổ siết khiến nạn nhân bất tỉnh.

Sau khi thực hiện hành vi hiếp dâm cháu Thanh, Đạt đã bỏ mặc nạn nhân không mặc đồ giữa rừng rồi về nhà. Tuy nhiên, trong quá trình đuổi và quật ngã nạn nhân Đạt đánh rơi chiếc ví da mà không biết. Đạt cũng khai nhận, khi về đến nhà mới phát hiện mất ví, đã đạp xe đạp đi tìm nhưng không biết rơi chỗ nào, lại không dám đến gần hiện trường nơi hiếp dâm, sát hại nạn nhân sợ người khác phát hiện.

Thời gian người nhà nạn nhân trình báo chính quyền và cơ quan chức năng Đạt thường xuyên dò la, nắm bắt thông tin. Thời điểm nghe được tin phát hiện được thi thể nạn nhân cùng chiếc ví da, thì Đạt biết rằng đó là ví của mình, lo sợ sự việc bị bại lộ nên Đạt đang thu dọn đồ để đón xe khách bỏ trốn nhưng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Được biết, cháu Lô Thị Thanh là con gái thứ 2 gia đình có 4 anh chị em. “Mấy ngày sự việc xảy ra, hai vợ chồng tui đi rẫy nên Thanh phải ở nhà chăm lo cho gia đình, nó đi bắt ốc để chiều nấu cơm cho mấy chị em ăn.

Tối hôm đó, hai vợ chồng về thì tưởng nó đến nhà bạn học như mấy hôm trước nên cũng không để ý lắm. Thế mà, con tui lại bị giết chết nằm trong rừng gần một tuần mới tìm ra…”, bà Quang Thị Tâm, mẹ đẻ nạn nhân nức nở nói.

Ngôi nhà nhỏ của gia đình nạn nhân, gia đình thuộc diện hộ nghèo địa phương.


Theo đại diện địa phương, ông Lương Văn Năm, Chủ tịch UBND xã Châu Phong gia đình chị Tâm, anh Xuân thuộc diện hộ nghèo của xã. Cũng như nhiều gia đình khác, hai vợ chồng thường xuyên lên sống trong lán trại để làm ăn còn nhà thì giao cho các con ở nhà tự chăm sóc nhau.

Ông Lữ Đức Năm, Trưởng Công an xã Châu Hoàn cho biết, Lý Thành Đạt là thanh niên lêu lổng, lười lao động và thích ăn chơi đua đòi nhưng gia đình có hoàn cảnh còn khó khăn. Không tu chí làm ăn, Đạt nghỉ học và sắm sanh quần áo, giầy dép thường xuyên phóng xe máy đi chơi không chịu làm ăn.

Năm 2014, Đạt từng bị TAND huyện xử phạt về tội hủy hoại tài sản đang trong giai đoạn thử thách. Công an huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với đối tượng Lý Thành Đạt về hành vi hiếp dâm và giết người.

Một trai bản với tình yêu đơn phương ở cái tuổi còn rất trẻ nhưng thể hiện quá vội vàng đã dẫn đến hậu quả đáng buồn. Tương lai của nữ sinh còn sáng ngời đã bị cướp mất khi mới tròn 13 tuổi.

Tác giả bài viết: Ngô Toàn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP