Đẹp

Rửa mặt bằng vòi sen có thể làm bạn già đi nhanh hơn?

Bạn thích rửa mặt bằng vòi sen trong khi tắm? Có thể bạn sẽ suy nghĩ lại về việc này.

Nếu bạn là một người thích tiết kiệm thời gian, chắc chắn rằng ít nhất bạn đã từng một lần vừa đánh răng trong khi thoa xà phòng khắp người hay thậm chí rửa mặt dưới vòi sen

Tiêu đề hình ảnh

Mặc dù những thói quen này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một lượng thời gian cho những buổi sáng bận rộn, nhưng tốt nhất là bạn nên hạn chế việc rửa mặt bằng vòi sen.

Theo bác sĩ da liễu Elizabeth Tanzi đã nói rằng chúng ta chỉ nên rửa mặt bằng tay với bồn rửa mặt bình thường, bởi vì việc rửa mặt bằng vòi sen có thể ảnh hưởng xấu đến da mặt của bạn. Có thể bạn sẽ hỏi tại sao?

Lý do thứ nhất liên quan đến nhiệt độ của vòi nước. Nước nóng có thể gây hại cho làn da của bạn, khiến da bạn dễ bị mất nước trong thời gian dài. Chuyên gia về da chia sẻ rằng, bạn chỉ nên sử dụng nước ấm ( hoặc nước lạnh ) để rửa mặt. Tương tự như vậy, trong một cuộc phỏng vấn với bà Marie Claire, Tiến sĩ khoa da liễu Hadley Kinh cũng nói rằng “ nước nóng và nhiết độ có thể làm giãn mạch máu và mao mạch, điều này có thể làm da bạn bị đỏ và dễ bị khô”

Ngoài ra, các sản phẩm tắm của bạn như dầu gội, sữa tắm khi tiếp xúc với da mặt của bạn, rất có thể chúng sẽ tàn phá làn da của bạn.

Một lý do khác nữa là da bạn sẽ dễ bị mất độ ẩm. Theo bác sĩ King, trái với những gì bạn nghĩ, da mặt sẽ trở nên quá khô nếu tiếp xúc quá nhiều với nước. Tốt nhất là bạn không nên rửa mặt quá lâu, quá nhiều lần trên ngày và chỉ nên sử dụng nước ấm ( hoặc lạnh ) để rửa mặt.

Tác giả: Quang Huy

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP