Thể thao

Rủ nhau hòa, cả Anh, Slovenia và Đan Mạch dắt nhau vào vòng 1/8 Euro 2024

Loạt trận cuối cùng bảng C Euro 2024 đã diễn ra khá bất ngờ khi cả hai cặp đấu đều kết thúc với kết quả hòa 0-0, qua đó giúp tuyển Anh, Đan Mạch và Slovenia vào vòng đấu loại trực tiếp, trong khi Serbia ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Tam sư nhạt nhòa trước Slovenia

ĐT Anh đã chắc suất qua vòng bảng trước khi bước vào lượt trận cuối. Tuy nhiên, họ vẫn cần chiến thắng để giữ ngôi đầu để tránh các đối thủ khó tại vòng 1/8. Ngoài ra, Tam sư cũng cần một chiến thắng đẹp để làm yên lòng người hâm mộ.

Kane (phải) tranh chấp bóng với hậu vệ Slovenia, Drkusic, trên sân RheinEnergieStadion, Cologne. Ảnh: Reuters

Sở hữu dàn sao triệu đô, ĐT Anh kiểm soát bóng vượt trội (76%), tung ra tới 10 cú dứt điểm nhưng chỉ có 3 lần bóng đi trúng đích và không ghi được một bàn thắng nào.

Tam sư tiếp tục thể hiện một lối chơi nhạt nhòa và bế tắc dù HLV Gareth Southgate đã có khá nhiều sự điều chỉnh. Ban đầu, ông để Conor Gallagher đá chính thay Alexander-Arnold ở hàng tiền vệ với bộ ba Fodena, Bellingham và Saka hỗ trợ Harry Kane.

Song, lối chơi của tuyển Anh cũng không khá hơn là mấy khi các ngôi sao không có sự kết nối tốt nhất. Tình huống đáng chú ý nhất trong hiệp 1 là pha đệm bóng tung lưới Slovenia của Saka nhưng người chuyền bóng cho anh là Foden đã rơi vào thế việt vị.

Sang hiệp 2, Southgate lần lượt tung Kobbie Mainoo, Cole Palmer, Alexander-Arnold (đá hậu vệ phải) và Anthony Gordon vào sân nhưng cũng không cải thiện được tình hình. ĐT Anh vẫn chiếm lĩnh thế trận nhưng các pha phối hợp có nét thì chưa nhiều. Ngay cả trong các tình huống cố định sở trường, họ cũng chẳng thể ghi bàn.

Bellingham thi đấu nhạt nhòa trên sân RheinEnergieStadion, Cologne. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Slovenia chủ động phòng thủ chặt và thi thoảng phản công khi hàng thủ ĐT Anh mắc sai lầm. Có điều, họ cũng không đủ sắc bén để tạo nên bất ngờ.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 0-0. Kết quả này cộng với việc Đan Mạch và Serbia cũng hòa 0-0 giúp cho ĐT Anh có được ngôi đầu bảng C trong khi Slovenia có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng của một kỳ EURO.

Serbia ngậm ngùi nhìn Đan Mạch đi tiếp

Sau 2 lượt trận Serbia mới chỉ có 1 điểm, vì thế họ buộc phải đánh bại Đan Mạch nếu muốn đi tiếp. Trong khi đó, Đan Mạch cũng cần có điểm để chắc chắn có mặt ở vòng sau. Do tính chất căng thẳng của trận đấu, nên hai đội thi đấu chặt chẽ.

Luka Jovic (Serbia) đối mặt Kasper Schmeichel và khiến hậu vệ Đan Mạch phản lưới ở đầu hiệp hai nhưng không được công nhận vì việt vị. Ảnh: AP

Đan Mạch là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng họ lại tỏ ra quá bế tắc trước hàng phòng ngự Serbia. Giải pháp sút xa của "Những chú lính chì" cũng không được Hojbjerg, Jonas Wind rồi Eriksen thực hiện chuẩn xác.

Với Serbia, họ chủ yếu phòng ngự từ xa với những pha quây bắt và phạm lỗi từ rất xa khung thành của Rajkovic nhằm đảm bảo 100% an toàn cho mảnh lưới đội nhà.

Cũng chính bởi phòng ngự quá chủ động, Serbia cũng không thể dồn sức cho tấn công, Mitrovic tỏ ra quá đơn độc ở tuyến đầu và luôn ở trong tình trạng đói bóng, phải lui rất sâu về phần sân nhà lấy bóng.

Eriksen lần thứ hai được bình chọn là cầu thủ hay nhất trận tại Euro 2024. Ảnh: Shutterstock

Trận đấu cứ thế trôi đi và khép lại với tỷ số 0-0. Kết quả này giúp Đan Mạch giữ được vị trí thứ 2 tại bảng C trong khi Serbia chính thức bị loại khi đứng bét bảng với chỉ 2 điểm.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: congluan.vn

  Từ khóa: Slovenia , Euro 2024 , Serbia , Đan Mạch , Anh

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP