Thể thao

Ronaldo: 'Tôi xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng hằng năm'

Tiền đạo của Juventus tiếc nuối khi chỉ về thứ nhì ở cuộc bình chọn mà đồng đội cũ Luka Modric vừa chiến thắng.

Trong năm 2018, Cristiano Ronaldo ghi 45 bàn qua 48 trận ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia. Hồi tháng Tư, anh lập kỷ lục ở Champions League với việc ghi bàn qua 11 trận liên tiếp. Những bàn thắng của Ronaldo được xem là cơ sở quan trọng để Real vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp.

"Tôi nghĩ tôi xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng hằng năm", Ronaldo nói hôm 10/12. "Những con số thống kê về tôi không nói dối, nhưng công chúng đừng hiểu rằng tôi kém vui nếu không đoạt danh hiệu này".

Ronaldo

Ronaldo không giấu thất vọng và tiếc nuối vì để vuột Quả Bóng Vàng thứ sáu của riêng anh, ở cuộc bình chọn năm 2018.

Ronaldo từng năm lần đoạt Quả Bóng Vàng, vào các năm 2008, 2013, 2014, 2016, 2017. Anh cùng Lionel Messi thống trị giải thưởng cá nhân cao quý nhất thế giới bóng đá này suốt 10 năm. Nhưng ở cuộc bình chọn năm 2018, Ronaldo chỉ về thứ hai, 478 điểm, kém tới 275 điểm so với Modric - người chiến thắng với 753 điểm.

"Tôi chơi bóng vì mục tiêu, trở thành người giỏi nhất, nhưng nếu không có Quả Bóng Vàng, thì đó cũng không phải là ngày tận thế", Ronaldo nói thêm. "Tôi thất vọng, nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, và tôi sẽ làm việc chăm chỉ. Tôi đang chơi cho một CLB tuyệt vời, có những người bạn và một gia đình tuyệt vời, tại sao tôi phải về nhà, ôm gối khóc khi không đoạt Quả Bóng Vàng?".

"Chúc mừng Modric, cậu ấy xứng đáng nhận Quả Bóng Vàng. Nhưng năm tới, chúng tôi sẽ gặp lại nhau một lần nữa, và tôi sẽ làm tất cả để chinh phục giải thưởng này", Ronaldo nhấn mạnh.

Sau khi chia tay Real Madrid hồi mùa hè 2018, Ronaldo đang bắt nhịp tốt với cuộc sống và công việc mới ở Juventus. Anh ghi 10 bàn, giúp Juventus bay cao tại Serie A, bỏ xa đối thủ bám đuổi gần nhất tới 10 điểm. Tại Champions League, Ronaldo cùng Juventus đã đoạt vé vào vòng 1/8.

Nếu Ronaldo giữ được phong độ ấy cùng Juventus và toả sáng ở Nations League, giải đấu mà tuyển Bồ Đào Nha của anh đã có mặt tại bán kết, vào năm sau, chân sút đã 34 tuổi này được dự báo vẫn sẽ là một ứng cử viên nặng ký tranh chấp Quả Bóng Vàng.

Tác giả: Nhật Tảo

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: quả bóng vàng , ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP