Thể thao

Ronaldo bị tước quyền sút phạt ở Juventus

Huấn luyện viên Max Allegri xác nhận Paulo Dybala và Miralem Pjanic sẽ thay Cristiano Ronaldo thực hiện những quả sút phạt bên ngoài khu vực cấm địa cho Juventus.

Kể từ khi chuyển đến khoác áo Juventus, Ronaldo được giao trọng trách sút penalty và thực hiện những quả đá phạt ở cự ly ngoài khu vực 16,5 m. Dù vậy, tỷ lệ thành công của siêu sao người Bồ Đào Nha không quá ấn tượng, nên HLV Allegri quyết định điều chỉnh nhân sự sút phạt trong thời gian tới.

HLV Allegri chia sẻ trên tờ Calciomercato: “Sút phạt ư? Ronaldo là chàng trai thông minh, cậu ấy biết rằng Pjanic và Dybala có khả năng sút phạt rất tốt. Tôi sẽ trao cơ hội cho Pjanic và Dybala từ trận đấu tới, dù Ronaldo cũng có khả năng”.

Riêng những tình huống sút penalty, Ronaldo vẫn là sự lựa chọn số 1 của Juventus

Những mùa giải gần đây, hiệu suất đá phạt của Ronaldo không ấn tượng.

Trước khi CR7 xuất hiện, Pjanic và Dybala là hai cầu thủ trong đội hình Juventus thay nhau sút phạt. Dybala từng chia sẻ với tờ Express UK: “Mùa trước, tôi và Pjanic thỏa thuận với nhau - nếu quả phạt hướng về góc trái, anh ấy sẽ thực hiện. Khi ở bên phải, người dứt điểm là tôi”.

Tiền đạo người Argentina tiếp lời: “Kể từ lúc Ronaldo đến, tôi nói với Pjanic rằng anh ấy sẽ không còn cơ hội. Ở Juventus, quy định sút phạt được phân chia rõ ràng. Đầu tiên là Ronaldo, sau đó đến tôi và Pjanic là phương án cuối cùng”.

Vài năm trước, Ronaldo từng là chân sút phạt “cừ khôi” trong màu áo Manchester United và giai đoạn đầu ở Real Madrid. Nhưng kể từ mùa giải 2015/16, siêu sao 33 tuổi dần mất độ sắc bén ở những pha bóng cố định. Ba mùa giải cuối cùng ở La Liga, Ronaldo có vỏn vẹn 2 bàn thắng trên chấm đá phạt cố định cho Real.

Ronaldo đang chơi rất hay trong màu áo Juventus.

Thống kê của Ronaldo hoàn toàn lép vế so với hai chuyên gia đá phạt Dybala và Pjanic. Ba mùa giải gần nhất tại Serie A, bộ đôi Dybala và Pjanic giúp Juventus có đến 16 bàn thắng ở tình huống cố định.

Lúc này, Ronaldo đóng vai trò vô cùng quan trọng ở Juventus. Trận đấu gần nhất với Empoli, cựu tiền đạo Real tỏa sáng rực rỡ bằng cú đúp, giúp “Lão phu nhân” lội ngược dòng thắng 2-1. Sau 10 trận ra sân ở Serie A 2018/19, Ronaldo ghi 7 bàn thắng và có 4 tình huống kiến tạo.

Trên bảng xếp hạng, Juventus giữ vị trí số 1 với 28 điểm sau 10 vòng đấu. “Lão phu nhân” hơn đội xếp thứ hai là Napoli 3 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Lúc 2h30 ngày 4/11, Juventus tiếp đón CLB Cagliari trên sân nhà.

Ronaldo dẫn đầu ở BXH Serie A 2018/19. Ảnh: Wikipedia.

Tác giả: Viết Tuệ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: ronaldo , Juventus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP