Giới trẻ

Rơi nước mắt với lời nài nỉ khẩn thiết của bác xe ôm già ngay trong đêm Giáng sinh

Đáng lẽ ở cái tuổi của ông là an nhàn, vui vầy cùng con cháu trong đêm giáng sinh, nhưng không, ông vẫn cần mẫn chạy từng chuyến xe để kiếm tiền mưu sinh. Câu chuyện đã khiến nhiều người phải suy ngẫm, đặc biệt là giới trẻ.

Vào đêm giáng sinh, mọi người đều quây quần bên gia đình hoặc cùng người thương đến những khu vui chơi lung linh màu sắc. Tuy nhiên, ở đâu đó vẫn còn những mảnh đời khó cực, họ chỉ mong ấm bụng trước khi nghĩ hôm đó là ngày gì.

Mới đây, câu chuyện về một bác xe ôm già yếu đứng bên lề đường chờ khách trong đêm Giáng sinh lấy đi nhiều giọt nước mắt của cộng đồng mạng.

 Ông cụ già

Hình ảnh bác tài xế già yếu

Theo đó, bạn nữ sinh có tài khoản Thanh Thơ chia sẻ chi tiết câu chuyện này khi cô đến Gần trạm xe bus trường ĐH Y Dược TP.HCM (quận 5). Cô viết như sau:

“CÔ ƠI CÔ ĐI ĐÂU TÔI CHỞ CÔ ĐI CHO, CÔ ĐI GIÙM TÔI ĐI CÔ”

Cụ đã lớn tuổi nhưng vẫn chạy xe ôm truyền thống từng cuốc xe để kiếm sống, nhìn cụ rất đáng thương ở gần trạm xe bus trường Đại Học Y Dược TP.HCM (quận 5).

Mình vừa ở quê lên xe thả ngay trước trường Đại Học Dược, tầm lúc 9h hay sao đó, thì có ông cụ đáng tuổi ông ngoại mình chạy đến và xin mình “Cô ơi cô về đâu tôi chở cô cho cô đi giùm tôi đi cô”. Nhìn cụ lớn tuổi rồi mà còn chạy xe ôm nhìn thương cụ lắm. Nhưng do mình ở xa ở Gò Vấp, đang ở đó là quận 5 sợ cụ chạy đường xa nguy hiểm, lại là buổi tối và mình cũng đang chờ bạn đến đón, nên mình không đi.

Sau đó mình mang cho cụ vài cái bánh bò và trái cây mình đem từ quê lên. Cụ nhận lấy và cảm ơn mình sau đó ăn ngay như thể rất đói. Mình nói mình ở xa lắm tận Gò Vấp lận, cụ nói “Không sao đâu cô tôi chạy được mà”. Mình muốn rớt nước mắt và gửi cụ ít tiền, xin cụ nhận giúp. Nhìn cụ như vậy mình thấy thương lắm. Tuổi đó thì đáng ra nên ở nhà và được con cháu phụng dưỡng rồi, đằng này cụ lại phải đi ra ngoài chạy xe như vậy. Và đến đêm vẫn chưa về.

Ai có đi ngang qua đó cần xe ôm thì đi giúp cụ để cụ có thể trang trải thêm và có thể về nhà sớm hơn chứ không làm mãi đến khuya vậy chưa về, hoặc mọi người có lòng hảo tâm thì gửi cụ chút ít.

Không biết mọi người có ai giống mình là rất thương những người già mà phải kiếm sống mưu sinh cực khổ. Mình không phải cao cả gì nhưng thật sự là bây giờ tụi mình sống sung sướng lắm rồi còn những người già cả lớn tuổi như vậy mà lại phải đi mưu sinh vất vả vậy mong mọi người hãy chung tay giúp đỡ cụ nhé.

Địa chỉ chỗ mình gặp cụ: Trạm xe bus ngay trường Đại Học Y Dược TP. HCM quận 5″.

 Ông cụ già

Ông cụ già bên cạnh chiếc xe đã cũ của mình vẫn mỏi mòn tìm chở khách kiếm tiền mưu sinh


Câu chuyện sau khi đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Hình ảnh cụ ông tóc bạc, chân tay không còn mấy nhanh nhẹn với ánh mắt xa xăm khiến mọi người suy ngẫm mà không kìm nổi nước mắt.

Tác giả: Vũ Hà

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP