Thế giới

Rơi máy bay tại Brazil, toàn bộ hành khách và phi công thiệt mạng

Một chiếc máy bay chở 14 người bất ngờ bị rơi tại bang thuộc vùng Amazon ở miền bắc Brazil khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Rơi máy bay tại Brazil, toàn bộ hành khách và phi công thiệt mạng. Ảnh: Twitter.


Hãng tin CNN dẫn lời một quan chức địa phương Brazil cho biết, ngày 16/9 xảy ra một vụ tai nạn máy bay ở bang Amazon, phía Bắc nước này, khiến 14 người thiệt mạng.

Nguồn tin cho biết, ông Edson de Paula Rodrigues Mendes, Thị trưởng Barcelos – nơi xảy ra vụ tai nạn, đã xác nhận vụ việc. Cụ thể một chiếc máy bay cỡ trung bình đang chở 12 khách du lịch thị gặp nạn, khiến tất cả hành khác và 2 phi công thiệt mạng.

Reuters đưa tin, vụ tai nạn xảy ra ở tỉnh Barcelos, cách thủ đô Manaus của Brazil khoảng 400km. Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội X cho thấy chiếc máy bay màu trắng đâm thẳng xuống bãi đất gần Barcelos, nhiều mảnh vỡ nằm rải rác trên mặt đất.

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên máy bay có 12 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn. Tất cả những người có mặt trên máy bay đã thiệt mạng. Theo Express News, trong số các nạn nhân có một số du khách người Mỹ.

Thảm kịch được cho là xảy ra khi máy bay đang hạ cánh trong điều kiện thời tiết mưa lớn. Người phát ngôn của Thống đốc bang Amazonas cho biết máy bay cất cách từ Manaus và đang trên đường tới Marcelos cách đó 400km. Đây là khu vực rất nổi tiếng với khách du lịch thích câu cá vào thời điểm này trong năm.

Điều kiện thời tiết không thuận lợi và phi công có lẽ đã phạm sai lầm trong quá trình hạ cánh.

Chia sẻ trên X, ông Wilson Lima, Thống đốc bang Amazonas cho biết: "Các lực lượng của chúng tôi đã làm việc ngay từ đầu để cung cấp sự hỗ trợ cần thiết. Tôi xin gửi lời chia buồn và lời cầu nguyện đến gia đình và bạn bè của các nạn nhân".

Hãng hàng không Manaus Aerotaxi cùng ngày cũng đưa ra một tuyên bố xác nhận rằng đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến một chiếc máy bay của hãng và quá trình điền tra đang được diễn ra.

"Chúng tôi muốn tôn trọng quyền riêng tư của những người liên quan đến vụ tai nạn vào thời điểm khó khăn này và chúng tôi sẽ sẵn sàng cung cấp tất cả thông tin cần thiết khi cuộc điều tra diễn ra”, hãng hàng không này cho biết.

Tác giả: Như Quỳnh (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Brazil , Rơi máy bay , thiệt mạng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP