Kinh tế

Rơi gần 40 điểm, VN-Index lùi về mức thấp nhất từ đầu năm

Sau khi chứng kiến đợt bán tháo ồ ạt, VN-Index lùi về 908 điểm, cảnh "trắng bảng bên mua" lại xuất hiện.

Trở thành chỉ số chứng khoán giảm mạnh nhất thế giới trong quý II, tuy nhiên VN-Index vẫn chưa chấm dứt sắc đỏ và trạng thái tâm lý hoảng loạn khi sang quý III.

Chỉ số đại diện cho HoSE vừa xác lập mức đáy thấp nhất kể từ đầu năm đến nay. Đến 14h25, VN-Index giảm gần 39 điểm (tương đương 4,11%) xuống còn 908,26 điểm. VN30-Index, chỉ số đại diện cho nhóm 30 cổ phiếu vốn hóa lớn, cũng đánh mất mốc 900 điểm khi giảm hơn 3,7%.

Trên sàn Hà Nội, HNX-Index lần đầu đánh mất mốc 100 điểm khi giảm 3,7%, trong khi UPCOM-Index về dưới 50 điểm với mức giảm hơn 2%.

Thị trường chứng khoán tiếp tục chìm trong sắc đỏ.

Trên toàn thị trường, số cổ phiếu giảm gấp nhiều lần cổ phiếu tăng. Riêng trong rổ VN30, không còn cổ phiếu nào giữ được sắc xanh.

Kể từ phiên giảm kỷ lục 5/2/2018, đây là lần thứ hai cảnh trắng bảng bên mua tái diễn trên diện rộng thị trường. Nhà đầu tư dường như đã mất bình tĩnh khi lệnh bán ồ ạt đưa vào với quyết tâm "bán bằng mọi giá".

Nhóm cổ phiếu tài chính, đứng đầu với ngân hàng đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Cổ phiếu TCB của Techcombank, CTG của VietinBank và BID của BIDV về mức giá sàn, Vietcombank, ACB cùng nhiều ngân hàng khác chìm trong sắc đỏ với biên độ giảm từ 4-5%. Cổ phiếu chứng khoán cũng không nằm ngoài cơn bão khi SSI, VCI hay VND trắng bảng bên mua.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cũng chịu chung cảnh bán mạnh, VHM của Vinhomes, VIC của Vingroup có thời điểm trắng bảng bên mua. Cổ phiếu GAS của Tổng công ty Khí, HSG của Hoa Sen hay ROS của FLC Faros cũng tương tự. Ở nhóm vốn hóa trung bình, những cái tên được săn đón trước đây như DXG, DIG hay HBC cũng bị lực bán mạnh ép về mức giá sàn.

Thị trường đang chịu áp lực bán mạnh trong khi không có nhiều tin tức cụ thể. Theo một số nhà đầu tư, diễn biến này có thể xuất phát từ tâm lý đám đông. Nguyên nhân chính do thị trường đã lình xình trong thời gian dài và đột ngột giảm mạnh khiến nhiều nhà đầu tư không giữ được bình tĩnh và quyết bán bằng mọi giá. Theo dự báo của nhiều công ty chứng khoán, VN-Index đang có xu hướng tiến sát ngưỡng nguy hiểm 900 điểm. Nếu để mất mốc này, nhiều khả năng đà giảm sẽ còn nối dài.

Tác giả: Minh Sơn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: giảm mạnh , VN-Index

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP