Thể thao

Radamel Falcao: 'Trọng tài thiên vị tuyển Anh'

Thủ quân tuyển Colombia xem việc FIFA xếp trọng tài Mỹ bắt trận đấu của tuyển Anh là bằng chứng về sự thiên vị.

Falcao nhiều lần phản ứng với các quyết định của trọng tài Geiger.

"Những gì diễn ra trên sân khiến chúng tôi phải nghi ngờ. Trọng tài dùng tiếng Anh để giải thích cho các cầu thủ Anh trong các tình huống, trong khi chẳng nói gì với chúng tôi. Rõ ràng ông ấy có sự thiên lệch, có lợi cho tuyển Anh", Radamel Falcao chia sẻ với ESPN.

Trong cuộc thư hùng trên sân Spartak, ông Mark Geiger bắt lỗi 36 lần, trong đó có 23 lần phạt Colombia. Sáu trong tổng số tám thẻ vàng mà trọng tài người Mỹ rút ra là dành cho đội bóng của Falcao.

Các cầu thủ Colombia rất không hài lòng với tình huống trọng tài Mark Geiger thổi phạt đền với họ ở phút 57, để Harry Kane ghi bàn mở tỷ số. Trong tình huống này thủ quân tuyển Anh kéo Carlos Sanchez trước, sau đó ngã rất khéo khi bị hậu vệ Colombia ngăn cản. Đại diện của Nam Mỹ có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ thứ ba nhờ cú đánh đầu của trung vệ Yerri Mina, nhưng sau đó thua 3-4 trong loạt sút luân lưu.

"Trọng tài khiến chúng tôi bức xúc. Trong những tình huống 50-50, ông ta luôn bắt có lợi cho tuyển Anh. Rõ ràng trọng tài không đối xử công bằng với hai đội. Thật đáng xấu hổ khi điều này xảy ra ở vòng 1/8 của World Cup, vòng rất quan trọng", Falcao nói tiếp.

Đây là lần thứ hai trọng tài Mark Geiger bị cáo buộc bắt thiếu công tâm ở World Cup 2018. Trước đó tại vòng bảng, cầu thủ Nordin Amrabat của Marocco nghi ngờ sự công tâm của trọng tài người Mỹ, bởi khi nói chuyện với Pepe, anh được biết Geiger đã đề nghị Cristiano Ronaldo cho xin áo sau khi trận đấu kết thúc. Sau đó, FIFA đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP