Xã hội

Ra vườn chơi, hai trẻ nhỏ đuối nước thương tâm

Ban ngày mẹ đi làm, hai anh em ruột rủ nhau đi ra vườn chơi và bị trượt chân xuống ao, đuối nước tử vong.

Ngày 9/6, thông tin từ UBND xã Suối Nho (huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) cho biết, vào ngày 8/6, trên địa bàn xã Suối Nho đã xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến cho hai cháu nhỏ tử vong.

Nạn nhân được xác định là hai anh em ruột: Hoàng ĐìnhTrung T. (7 tuổi) và Hoàng Đình Xuân L. (4 tuổi), cùng ngụ tại tổ 9, ấp Chợ (xã Suối Nho).

Ảnh minh hoạ.

Theo thông tin ban đầu, cha mẹ các cháu đã ly hôn và 2 cháu sống với mẹ. Ban ngày mẹ đi làm, 2 cháu đi ra vườn chơi và bị trượt chân xuống ao, đuối nước tử vong.

Chị Trọng Thị Nguyệt (SN 1986), là mẹ của hai cháu cho biết, hai vợ chồng chị đã ly dị. Bố của hai cháu đi làm ăn xa tại tỉnh Lâm Đồng. Trong thời gian, hai cháu nghỉ hè nên ở nhà chơi với nhau. Trong lúc mẹ đi làm thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Hiện cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình tổ chức mai táng.

Được biết, trong thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã có gần chục vụ đuối nước thương tâm chủ yếu nạn nhân có độ tuổi thanh thiếu niên. Trong dịp nghỉ hè đã hẹn nhau đi chơi các điểm du lịch có sông hồ nên đã xảy ra những vụ đuối nước thương tâm.

Cụ thể, ngày 26/5, em Nguyễn Hà Thiên P. (16 tuổi, ngụ xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) cùng nhóm bạn 4 người từ Trảng Bom đến hồ Trị An đoạn thuộc địa bàn xã Hiếu Liêm (huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) chơi và chụp ảnh. Sau đó, P. không may bị trượt chân xuống hồ và đuối nước.

Tương tự, vào ngày 3/5, tại khu vực thác Trời (một đoạn của sông La Ngà, nằm giữa huyện Định Quán và huyện Xuân Lộc) xảy ra một vụ đuối nước làm em N.H.Đ. (15 tuổi, ngụ xã Suối Nho, huyện Định Quán) tử vong và nhiều vụ đuối nước thương tâm khác đã xẩy ra tại khu vực hồ Trị An.

Những con số đáng báo động trên một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ, nhất là khi một mùa hè với nhiều nguy cơ vẫn còn tiềm ẩn ở phía trước.

Tác giả: Nguyễn Anh Trọng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP