Xã hội

Ra suối chụp ảnh, 2 vợ chồng du khách tại Sa Pa bị nước cuốn trôi

Thông tin từ UBND thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn, khiến 2 vợ chồng du khách bị nước cuốn trôi trong lúc ra suối chụp ảnh.

Vào khoảng 17h ngày 8/8, tại khu vực homestay Uptopia ven suối Mường Hoa, chảy qua thôn Tà Chải Mông, xã Tả Van, thị xã Sa Pa, nhóm du khách 4 người đã tự ý ra khu vực suối chụp ảnh check in.

Khu vực suối xảy ra tai nạn

Trong quá trình đó, du khách Ngô Trí Huy (sinh năm 1994, hộ khẩu thường trú tại thành phố Bắc Giang) không may bị trượt chân, rơi xuống suối.

Thấy vậy, vợ của du khách này là Nguyễn Thị Huyền Trang (sinh năm 1998) đã nhảy xuống cứu. Nhưng do những ngày trước đó trên địa bàn có mưa kéo dài, nước suối dâng cao, chảy xiết đã cuốn trôi cả 2 vợ chồng về phía hạ lưu.

Người vợ may mắn bám được vào hòn đá và được 1 người dân địa phương đi ngang qua trông thấy cứu được lên bờ. Còn người chồng bị trôi khoảng 10 mét ra khu vực nước sâu, chới với và bị nước cuốn đi mất tích.

Công an địa phương thu thập thông tin vụ việc

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, chính quyền và cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức lực lượng tìm kiếm dọc hạ lưu con suối, mở rộng địa bàn ra cả khu vực thủy điện Sử Pán phía dưới, nhưng do trời tối, nước suối lớn, sau nhiều giờ vẫn chưa tìm thấy tung tích nạn nhân.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, hiện đang trong thời kỳ cao điểm mưa lũ ở vùng cao, du khách và người dân tuyệt đối không chủ quan vượt suối, chơi đùa ven suối, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc./.

Tác giả: An Kiên, Lê Hưng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP