Đẹp

Quy trình dưỡng da thứ tự hiệu quả nhất bạn cần biết

Nếu bạn dùng kem dưỡng da không đúng thứ tự, rất có thể sẽ không đạt hiệu quả mong muốn và nặng hơn là kích ứng, nổi mụn.

Chúng ta đều muốn thức dậy với một làn da hoàn hảo. Tuy nhiên, chỉ cần qua một đêm bạn chăm sóc không đúng cách cũng sẽ khiến da mặt bị hư hại. Chăm sóc da đúng cách là biết đặt những lớp kem dưỡng da phù hợp. Ảnh: Sheknows.

Nguyên tắc đầu tiên, bạn phải rửa mặt thật sạch rồi mới dùng các sản phẩm chăm sóc. Nếu là buổi sáng thì chỉ cần rửa bằng sữa rửa mặt hoặc nước hoa hồng. Hãy bắt đầu từ những sản phẩm nhẹ nhất để da có thể hấp thụ được. Ảnh: Myphamtrimun.

Nếu có thêm các bước như tẩy da chết thì bạn hãy đặt sau bước rửa mặt. Tuy nhiên, không phải ngày nào cũng tẩy da chết. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên tẩy da chết 2-3 lần/tuần. Ảnh: Myphammaika.

Bước 2 là bước quan trọng nhất bởi bạn sẽ áp dụng mỹ phẩm trực tiếp lên da. Bước này hãy chọn những loại kem chứa thành phần lão hóa. Để nó thấm vào da, hãy dùng ngón tay vỗ nhẹ. Ảnh: Phunutoday.

Tiếp theo là kem dưỡng mắt. Với loại kem này bạn hãy cẩn thận, không để nó dây vào mắt hoặc lông mày. Hãy chấm kem mắt bằng 1 ngón tay và xoa nhẹ cũng chỉ bằng 1 ngón tay. Ảnh: Tiki.

Lớp cuối cùng là kem dưỡng ẩm. Đây là bước siêu quan trọng bởi nó sẽ giữ cho làn da ngậm nước cả ngày. Bạn hãy chọn những loại kem dưỡng ẩm có cả chỉ số SPF, ngay cả trong mùa đông. Ảnh: Juno.

Bạn hãy nhớ bôi kem dưỡng đúng quy trình, bởi nếu bạn đặt sai thứ tự, không những không tận dụng hết được ưu điểm của nó mà còn có thể gây ra những tác dụng phụ như nổi mụn hoặc dị ứng. Ảnh: Myphambay.

Tác giả bài viết: Mi Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP