Thể thao

Quang Thanh, Minh Nhựt xin giảm án phạt sau sự cố “quay lưng về phía bóng”

Thủ môn Nguyễn Minh Nhựt và hậu vệ Huỳnh Quang Thanh đồng loạt xin Ban kỷ luật VFF giảm án phạt, để họ kịp quay trở lại sân cỏ ở mùa giải 2018. Đây là 2 cầu thủ từng bị “treo giò” 2 năm, sau sự cố cầu thủ đội Long An “quay lưng về phía bóng” ngày 19/2/2017.

Trong sự cố nói trên, diễn ra ở sân Thống Nhất tối 19/2/2017, trong trận CLB TPHCM gặp Long An, để phản đối các quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư, liên tục gây bất lợi cho đội mình, toàn đội Long An quyết định tẩy chay phần cuối của trận đấu, bỏ trống khung thành cho các cầu thủ thuộc CLB TPHCM liên tiếp ghi bàn và giành chiến thắng dễ dàng.

Vì hành động vừa nêu, một loạt thành viên của đội Long An bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá có thời hạn. Trong đó, chủ tịch CLB bóng đá Long An Võ Thành Nhiệm và HLV Ngô Quang Sang bị cấm 3 năm, 2 cầu thủ Minh Nhựt và Quang Thanh mỗi người bị cấm thi đấu 2 năm.

Sự cố ở sân Thống Nhất tối 19/2/2017 (ảnh: Anh Hải)

Cho đến thời điểm hiện tại, sau sự cố vừa nêu, “lửa” bóng đá trong lòng các ông Ngô Quang Sang và Võ Thành Nhiệm gần như đã tắt, họ cũng đã đoạn tuyệt với bóng đá đỉnh cao.

Riêng thủ môn Minh Nhựt (31 tuổi) và hậu vệ Quang Thanh (33 tuổi) vẫn muốn quay lại với bóng đá, người vì đam mê, người vì mưu sinh. Hiện, cả 2 đã thụ án “treo giò” đúng 1 năm, và cùng có mong muốn được trở lại sân cỏ sớm hơn thời hạn bị treo giò.

Thủ môn Minh Nhựt đã gửi đơn xin giảm án đến Ban kỷ luật VFF, đồng thời tìm đến xin tập nhờ ở đội bóng mới thăng hạng Nam Định.

Về phía hậu vệ Huỳnh Quang Thanh, cầu thủ từng vô địch AFF Cup 2008 cùng đội tuyển Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn được giảm án. Song song đó, Quang Thanh cũng đã xin tập nhờ ở đội bóng cũ Long An, trong quá trình đội này chuẩn bị cho giải hạng Nhất năm nay.

Theo quy định của V-League 2018, hạn cuối cùng để các đội bóng đăng ký danh sách dự giải năm nay là ngày 6/3, trước khi giải khai mạc ngày 10/3. Còn giải hạng Nhất sẽ khai diễn vào tháng 4.

Dự kiến, VFF sẽ họp vào tuần tới. Khi đó, tổ chức này sẽ bàn về một số vấn đề liên quan đến khâu kỷ luật, trong đó có các án phạt đã ban bố, bao gồm cả các mức án đối với những người có liên quan đến sự cố ở sân Thống Nhất tối 19/2/2017.

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP