Xã hội

Quảng Ninh: Nhiều công nhân lại bỗng dưng đổ bệnh

Vào hồi 7h sáng ngày 10/7, trong ca sản xuất tại nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) nhiều công nhân lại bỗng dưng có triệu chứng tức ngực, khó thở, nôn mửa, tinh thần hốt hoảng sợ hãi phải đưa đi cấp cứu.

Nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai, thị xã Quảng Yên.

Lãnh đạo nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai cho biết: Nông dân ở vùng lân cận đã phun thuốc trừ sâu trên khu vườn rộng hơn một sào khiến nhiều công nhân của nhà máy đang trong ca sản xuất bỗng dưng có triệu chứng tức ngực, khó thở, nôn mửa, tinh thần hốt hoảng sợ hãi phải đưa đi cấp cứu.

Bên cạnh đó, người nông dân với tâm lý chủ quan, cho rằng có phun thuốc cũng không tác hại lớn đến thế và người phun thuốc sâu cũng không thấy ai bị ngộ độc.

Ngay sau đó, hàng loạt công nhân nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai đã đóng cửa xưởng đình công, gây tình hình phức tạp trên địa bàn xã Đông Mai.

Đây là vụ công nhân đồng loạt đổ bệnh thứ ba, nghi là ngộ độc không khí, lần đầu 34 người. Sau đó, vào ngày 6/7/2018 trên 20 công nhân đã phải cấp cứu. Đây là vấn đề môi trường khẩn cấp gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Đề nghị lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và cán bộ nhà máy Yazaki trong Khu công nghiệp Đông Mai vào cuộc điều tra nguyên nhân và làm rõ vấn đề này.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Xây dựng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP