Du lịch

Quảng Ngãi: Đẹp ngỡ ngàng mùa rêu xanh

Những ngày qua, các gềnh đá ở thôn Phổ An (xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) xuất hiện rêu xanh đẹp đến ngỡ ngàng; thu hút nhiều người dân và du khách đến chụp ảnh, check in.

Các ụ bê tông chắn sóng được phủ lớp rêu xanh.

Ghi nhận của chúng tôi, ngày 8/4, tại bờ kè chắn sóng thôn Phổ An, rêu xanh rải thảm vào các ụ bê tông dài hàng trăm mét, thu hút nhiều người dân và du khách đến chụp ảnh, check in. Cạnh đó, từng cơn sóng biển đánh mạnh vào bờ cộng với thảm rêu xanh mượt tạo nên vẻ đẹp diệu kỳ.

Giới trẻ check in ngắm hoàng hôn tại bờ kè biển.

Tranh thủ thời tiết mát mẻ, chị Nguyễn Thị Tâm (xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi) ra đây chụp ảnh lưu niệm, cho biết: Những ngày qua, tôi thấy trên mạng xã hội đưa hình ảnh về rêu ở địa điểm này nên rủ bạn bè đến chụp hình. Chúng tôi phải đi chụp ngay chứ để một thời gian nữa thì khó có những bức hình đẹp.

Nhiều bạn trẻ check in bên bờ kè biển cùng rêu xanh.

Tương tự, chị Thới Thị Tường Vy cùng nhóm bạn cũng tới từ rất sớm để chụp ảnh. “Năm nào tôi cũng tới đây để chụp hình cùng nhóm bạn mình. Ngồi dưới những bãi rêu xanh mướt ngắm hoàng hôn và hóng mát mỗi buổi chiều, cảm giác thật yên bình và mát mẻ”, chị Vy nói.

Rêu bám vào các ụ bê tông có màu xanh mượt.

Người dân và du khách khi đến đây không chỉ ngắm hoàng hôn bên kè biển nhuộm màu xanh rêu, mà có thể vui chơi trên các cồn cát hoặc ngồi trên bờ kè thư giãn, chiêm ngưỡng vẻ đẹp bờ biển Quảng Ngãi lúc về chiều.

Rêu xanh bao phủ các tảng kè chắn sóng đẹp đến ngỡ ngàng.

Bạn trẻ check in bên bờ kè biển.

Rất đông người dân đến bờ kè chắn sóng ở thôn Phổ An tham quan, chụp ảnh.

Rêu xanh phủ kín các tảng bê tông kè chắn sóng.

Tác giả: Tấn Thành, Chí Đại

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP