Pháp luật

Quảng Ngãi: Bắt quả tang thầy cúng chữa bệnh bằng... miệng

Đối tượng Đinh Văn Ngâu dùng miệng hút vào cơ thể người bệnh lấy ra 2 viên "đá độc". Tiền công cho 2 lần hút độc của thầy cúng này lên đến 1 triệu đồng.

Chiều ngày 2/10, ông Phạm Văn Cu – Chủ tịch UBND xã Ba Liên (huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi), cho biết: cơ quan chức năng của địa phương vừa phát hiện và xử lý thầy cúng ở tỉnh Kon Tum có hành vi chữa bệnh theo kiểu mê tín dị đoan để lừa gạt tiền và dâm ô một số thiếu nữ .

Đối tượng Đinh Văn Ngâu (bên trái) lấy 1 triệu đồng sau 2 lần "hút độc"

Trước đó, gia đình anh Phạm Văn Tuấn (trú thôn Núi Ngang, xã Ba Liên, huyện Ba Tơ) có người em gái 19 tuổi bị bệnh. Gia đình anh Tuấn đã mời thầy cúng Đinh Văn Ngâu ở tỉnh Kon Tum xuống để chữa trị.

Trong lúc khám bệnh cho cô gái, đối tượng Đinh Văn Ngâu bịa chuyện cô này bị người khác hãm hại bỏ bùa, độc vào người. Sau đó, đối tượng Ngâu dùng miệng hút vào người bệnh nhân lấy ra 2 viên đá và giải thích đó là những viên đá độc. Thực tế 2 viên đá này đã được gã thầy cúng giấu sẵn trong miệng. Sau 2 lần dùng miệng hút vào người bệnh nhân lấy 2 viên đá, đối tượng Ngâu yêu cầu gia đình anh Tuấn phải trả tiền công 1 triệu đồng.

Đối tượng Đinh Văn Ngâu tại cơ quan Công an xã Ba Liên

Hành vi chữa bệnh bằng mê tín dị đoan lừa gạt người dân của đối tượng Đinh Văn Ngâu đã bị Công an xã Ba Liên theo dõi, bắt quả tang. Công an xã Ba Liên đã lập biên bản, xử lý đối tượng Đinh Văn Ngâu theo quy định.

Tác giả: Hà Xuyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP