Xã hội

Quảng Nam: Dập tắt đám cháy tại rừng phòng hộ ven biển

Đến khoảng 14 giờ ngày 17/5, lực lượng chức năng và người dân xã Tam Tiến, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đã dập tắt đám cháy ở khu rừng phòng hộ ven biển xã Tam Tiến.

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 17/5, người dân thôn Bình Phú, xã Tam Tiến phát hiện ngọn lửa bốc cháy dữ dội tại khu rừng phòng hộ trồng cây dương liễu chắn cát ven biển; sau đó ngọn lửa lan nhanh ra khu vực rừng xung quanh. Người dân đã nhanh chóng dập lửa. Tuy nhiên, đến khoảng 11 giờ cùng ngày, ngọn lửa bùng phát trở lại, người dân và chính quyền địa phương đã thông báo cho lực lượng phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Quảng Nam. Nhận được tin báo, hai xe cứu hỏa và hàng chục cán bộ chiến sĩ phòng cháy chữa cháy đã có mặt kịp thời tại hiện trường, dùng vòi nước dập lửa.

Khoảng 14 giờ cùng ngày, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Diện tích rừng phòng hộ bị cháy khoảng hơn 500m2. Đây là rừng cây dương liễu được trồng cách đây 20 năm, do người dân quản lý.

Phó Chủ tịch UBND xã Tam Tiến Nguyễn Xuân Luận cho biết: Xã Tam Tiến có hơn 100 ha rừng phòng hộ ven biển. Để ngăn chặn những vụ cháy rừng tương tự có thể xảy ra, chính quyền xã đang đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân về những nguy cơ xảy ra cháy rừng trong mùa khô.

Tác giả: Đỗ Trưởng

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP