Tin địa phương

Quảng Bình ủng hộ đồng bào miền Bắc hơn 31 tỷ đồng

Ngày 17/9, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình cho hay, tính đến ngày 16/9, các tổ chức, cá nhân, địa phương đã ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng hình thức chuyển khoản, tiền mặt với tổng trị giá hơn 31,1 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả mưa lũ vừa qua.

CLB Từ Bi Hỷ Xả - CLB PICKUP&SUV Quảng Bình hỗ trợ nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân và tiền mặt trực tiếp cho một số gia đình có nhà sập tại Lào Cai trong đợt mưa lũ vừa qua

Theo đó, số tiền ủng hộ qua Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh với tổng số tiền trên 12,2 tỷ đồng và qua Ủy ban MTTQVN các huyện, thị xã, thành phố trên 18,9 tỷ đồng.

Theo bà Hân, Để kịp thời chia sẻ, động viên đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, số tiền tiếp nhận được, Ban Vận động Cứu trợ tỉnh đã phân bổ 08 tỷ đồng đợt 1 về Ban Vận động Cứu trợ Trung ương 2,5 tỷ đồng để hỗ trợ chung; hỗ trợ trực tiếp cho các tỉnh phía Bắc 5,5 tỷ đồng.

Lục tìm đồ dùng trong căn nhà sập ở Lào Cai

Hiện nay, các địa phương, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh vẫn đang tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, chung tay cùng người dân các tỉnh phía Bắc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3.

Ngay sau khi cơn bão số 3 (Bão YAGI) đi vào miền Bắc gây thiệt hại tài sản và con người, đặc biệt là ở các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang… Với tinh thần tương thân tương ái, người dân Quảng Bình đã chung tay chia sẻ cùng đồng bào miền Bắc để vượt qua khó khăn.

Người dân vùng ngập lụt ở Yên Bái nhận những hộp cá khô, đó là tình cảm của người dân tỉnh Quảng Bình gửi tặng bà con trong cơn hoạn nạn

Có thể nói, Quảng Bình là địa phương thường xuyên chịu mưa bão hàng năm nên người dân Quảng Bình quá hiểu những cơ cực khi sống trong cảnh mưa lũ. Xuất phát từ sự chia sẻ, tình yêu thương đó, nhiều tổ chức, cá nhân và các đoàn từ thiện đã chung tay gói bánh chưng, làm cá mắm, cá khô và những thứ lương thực, thực phẩm cần thiết nhất giúp đỡ bà con đồng bào miền Bắc trong lúc đang gồng mình chống mưa lũ.

Tác giả: Vĩnh Quý

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP