Tin địa phương

Quảng Bình: Truy bắt tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn

Công an huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình vừa bắt được đối tượng đi xe bán tải gây tai nạn giao thông làm một người chết trên đường đi cấp cứu. Điều đáng nói là sau khi gây tai nạn, đối tượng không những không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà bỏ trốn khỏi hiện trường, gây khó khăn cho công tác điều tra.

Trước đó, ngày 25-3-2019, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quảng Trạch nhận được tin báo của Ban Công an xã Quảng Liên về vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra lúc 21 giờ 30 phút, ngày 25-3-2019 tại KM 14 + 400, Quốc lộ 12A thuộc địa phận thôn 2, xã Quảng Liên, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình giữa xe ô tô với người đi xe đạp do ông Trần Quốc Toán (SN 1963, trú tại thôn 3, xã Quảng Liên) điều khiển.

Hậu quả làm ông Toán chết trên đường đi cấp cứu. Điều đáng nói ở đây là vào thời điểm trên chưa xác định được BKS và người điều khiển xe ô tô vì đối tượng đã rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn.

Chu Hồng Phú và chiếc xe gây tai nạn.

Nhận tin, ngay trong đêm, một tổ công tác của Công an huyện Quảng Trạch nhanh chóng có mặt ở hiện trường để xác minh vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường và trao đổi với những người biết việc xung quanh hiện trường, Cơ quan Công an không thu thập được nhiều thông tin vì vụ việc xảy ra vào ban đêm, không có đèn đường, không ai thấy được đặc điểm của tài xế cũng như không thấy rõ biển kiểm soát của chiếc xe ô tô gây tai nạn.

Với quyết tâm không để đối tượng gây tai nạn trốn thoát, Ban Chỉ huy Công an huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tập trung vào cuộc điều tra, tăng cường xuống địa bàn, chia thành nhiều tổ công tác khoanh vùng để xác minh, thu thập thông tin về đối tượng, đặc điểm nhận dạng chiếc xe, phối hợp với Phòng PC08 Công an tỉnh, Công an huyện Tuyên Hóa, Ban Công an các xã dọc tuyến Quốc lộ 12A… bên cạnh đó còn phối hợp với các tổ “tự phòng tự quản” vận động và khuyến khích người dân cung cấp thêm thông tin có liên quan đến vụ việc.

Từ những thông tin và nhận định ban đầu, Ban Chỉ huy Công an huyện Quảng Trạch đã cùng các tổ công tác họp bàn và đưa ra phương án chi tiết để tiếp tục truy tìm manh mối. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao, chỉ trong vòng 2 ngày, tổ công tác đã xác minh làm rõ xe ô tô bán tải mang BKS 37C-00336, do Chu Hồng Phú (SN 1981, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) là người đã điều khiển phương tiện gây tai nạn rời khỏi hiện trường.

Tại cơ quan Công an, Chu Hồng Phú đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình và khai báo do quá hoảng sợ sau khi gây tai nạn nên đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Công an huyện Quảng Trạch đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Chu Hồng Phú để phục vụ công tác điều tra, theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ngô Quang Văn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP