Xã hội

Quảng Bình: Trộm đột nhập trụ sở huyện, lấy nhiều máy tính có dữ liệu quan trọng

Nhiều cán bộ lãnh đạo của huyện Ea H’leo, Đắk Lắk đã bị mất máy tính kèm theo nhiều dữ liệu quan trọng sau khi trộm đột nhập vào trụ sở huyện.

Phòng của Bí thư Huyện Đoàn Ea H'Leo bị kẻ gian cạy cửa và lấy đi chiếc máy tính để trên bàn. Ảnh: Infonet

Infonet đưa tin, chiều ngày 30/5, ông Nguyễn Khoa Giáo - Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Ea H’leo cho biết, vào trưa ngày 29/5, trong lúc cơ quan đang đi dự đại hội tại nhà Văn hóa huyện Ea H’leo thì kẻ gian đã đột nhập phòng ở tầng 1 lấy đi 2 máy tính. Tiếp đó, kẻ này lên tầng 3 lấy thêm 1 máy tính của Bí thư huyện Đoàn Ea H’leo.

Trong số 3 máy tính này có 1 máy tính của ông Giáo và 1 chiếc máy tính của kế toán Liên đoàn lao động và 1 chiếc của Bí thư huyện Đoàn.

Theo ông Giáo, trong máy tính có rất nhiều tài liệu quan trọng được lưu trữ từ rất lâu. Tổng trị giá của 3 chiếc máy tính bị mất khoảng hơn 40 triệu đồng.

Ông Bùi Ngọc Hoàng, Bí thư huyện Đoàn Ea H'leo cũng xác nhận thông tin trên và cho biết, cửa phòng ông bị cạy, trong chiếc máy tính bị kẻ gian lấy trộm lưu trữ nhiều tài liệu quan trọng.

VOV đưa tin, hôm 18/4, kẻ gian cũng đã đột nhập, cạy phá ổ khóa cửa của 5 phòng làm việc tại UBND xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Các phòng bị phá khóa là phòng làm việc của Bí thư Đảng ủy xã, Phó Chủ tịch UBND xã, Phó Chủ tịch HĐND xã, phòng Kế toán chính sách và phòng Giao dịch một cửa.

Kẻ gian đã lấy cắp các tài sản gồm, 2 máy tính xách tay, 2 bộ máy tính bàn, 3 máy in, 1 màn hình máy tính với tổng trị giá tài sản trên 100 triệu đồng.

Tác giả: Minh Khôi (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP